ผบ.ทบ.ยันดูแลญาติ5ศพฮ.ตกให้ดีที่สุด

ภาพจาก INN


ผู้บัญชาการทหารบก หวัง พบผู้รอดชีวิต ทุกฝ่ายอย่าเพิ่งหมดกำลังใจ ย้ำ เสียใจกับทหาร 5 นาย ที่เสียชีวิตชุดแรก จะดูแลภรรยา-ลูกทุกคน ดีที่สุด ระบุ ชายแดน ไทย-เขมร รอสู้กันที่ศาลโลก ยังไม่มีคำสั่งถอนทหาร เตรียมหาทางคุยกัมพูชา


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง กรณีเฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์ก ตกเป็นลำที่ 2 ว่า ยังมีหวัง อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ โดยตนก็สวดมนต์ขอพรทุกวัน ทั้งนี้ กองทัพก็ติดตามสถานการณ์มาโดยตลอด และแม่ทัพภาคที่ 1 ก็รายงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้เท่าที่ได้รับรายงาน ก็ยังไม่พบตัวเครื่องเฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์ก และลูกเรือทั้ง 9 คนแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ ยังคงลาดตระเวนและเดินเท้าไปในฝั่งพม่า ส่วนในฝั่งไทยก็มีเจ้าหน้าที่ถึง 15 ชุด เตรียมสนาม ฮ. ไว้

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันอีกว่า เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก ดังกล่าว มีประสิทธิภาพ ที่ผ่านมาไม่เคยมีอุบัติเหตุ

ดังนั้นจึงคาดการณ์ว่าเหตุเกิดจากสภาพอากาศที่แปรปรวนอย่างกะทันหัน เพราะหากไม่กะทันหันจริง นักบิน คงไม่ตัดสินใจบินขึ้น

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ ก็ขอแสดงความเสียใจกับทหารทั้ง 5 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ตกครั้งแรก โดยยืนยันว่าจะดูแลครอบครัวของทั้ง 5 นาย อย่างดีที่สุด ทั้งเรื่องการงานภรรยา และการศึกษาของบุตรนายทหาร

ขณะที่ผู้ บัญชาการทหารบก กล่าวภายหลัง ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก มีมติให้ไทยและกัมพูชา ถอนทหารออกจากบริเวณโดยรอบพื้นที่ปราสาทพระวิหาร ว่า จากนี้คงต้องสู้กันที่ ศาลโลก

โดยขณะนี้ต้องรอทาง กระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงกลาโหม หารือก่อน เพราะยังไม่มีการสั่งการใด ๆ มายังกองทัพ ซึ่งตนเห็นว่า คงต้องหาช่องทาง เพื่อพูดคุยกับกัมพูชาว่า จะดำเนินการอย่างไร ภายหลังมติศาลโลกออกมาเช่นนี้ ไม่ใช่คิดว่าใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบ เพราะมาตรการของศาลโลก นับว่าเป็นการคุ้มครองชั่วคราวที่ป้องกันปัญหาการเผชิญหน้า

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันอีกว่ากองทัพ ไม่ท้อจะเดินหน้าทำงานต่อไป เพียงแต่ต้องการให้ทุกฝ่ายให้กำลังใจและเห็นใจเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ทำหน้าที่มาโดยตลอด เนื่องจากขณะนี้ ยังคงมีการส่งข้อความมาว่ากล่าวทหาร ทำให้ตนไม่เข้าใจ เพราะทหารก็ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์