ผบ.ตร.ให้เวลาธัมมชโยตัดสินใจ!

ผบ.ตร.ให้เวลาธัมมชโยตัดสินใจ!

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการดำเนินการคดีกับ พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสีคิ้ว ในคดีบุกรุกพื้นที่ป่า เพื่อก่อสร้าง ศูนย์ปฏิบัติธรรม เวิลด์พีซวัลเล่ย เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และล่าสุด อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องฐานร่วมฟอกเงิน-รับของโจร ทุจริตสหกรณ์ยูเนียนคลองจั่น ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รักษาราชการแทน ผู้บังคับการสันติบาล 4 ดำเนินการเรื่องนี้แล้ว

จากที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้ความพยายามในการเจรกับพระธัมมชโยแล้วหลายครั้ง ซึ่งตำรวจเองได้ส่งสัญญาณไปแล้วทุกทาง แต่ในเบื้องต้นนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดสินใจในการเข้าจับกุม เพราะยังมีเวลาให้พระธัมมชโย และวัดพระธรรมกายตัดสินใจถึงแม้ว่าจะเจรจาไม่สำเร็จ ก็ยังไม่ต้องการให้ถึงขั้นต้องบุกจับ

ทั้งนี้ จากข้อมูลล่าสุดยังยืนยันว่า พระธัมมชโย ยังอยู่ภายในวัด ส่วนกรณีที่กลัวว่าจะมีมือที่ 3 จะฉวยโอกาสเข้าไปก่อความวุ่นวายนั้น เรื่องนี้ ทางตำรวจมีมาตรการในการป้องกันอยู่แล้ว แต่คิดว่าไม่น่าจะมีเหตุวุ่นวาย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ จะให้เวลากับพระธัมมชโยมอบตัวภายในสิ้่นเดือนพฤศจิกายน นี้ ถ้าหากไม่มามอบตัวจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดหรือไม่นั้น เรื่องนี้ ตำรวจมีแผนการ และขั้นตอนในการดำเนินอยู่แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยว่า แต่ทั้งนี้ยืนว่าไม่ลำบากในการดำเนินการกับพระชั้นผู้ใหญ่ และทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอนทางกฏหมาย

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ได้มีการประสานความร่วมมือกันตลอดเวลา ตำรวจและดีเอสไอได้ชี้แจงขั้นตอนของกฎหมายไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งพระธัมมชโย เป็นพระชั้นผู้ใหญ่ เชื่อว่าท่านเข้าใจ

ขณะที่ล่าสุด นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกลูกศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ระบุว่า พระธัมมชโย ไม่เคยนัดหมายเพื่อมอบตัวในคดีสถานปฏิบัติธรรม บุกรุกที่ดิน จ.เลย และ จ.นครราขสีมา


cr.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์