ผบ.ตร.ร่วมประชุมเตรียมพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม

ผบ.ตร.ร่วมประชุมเตรียมพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (29 พ.ค.) ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 2 บช.น. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา (สบ10) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รอง ผบช.น. (ดูแลงานความมั่นคง) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมและ เตรียมความพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จะชุมนุมเพื่อคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง โดยได้นัดหมายให้มีการตั้งขบวนมวลชน ในวันพุธที่ 30 พ.ค. ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยใช้เวลาประชุม 1 ชั่วโมง


จากนั้น พล.ต.อ.วรพงษ์ เปิดเผยว่า ในที่ประชุมได้ประเมินกลุ่มผู้ชุมนุม 2 ฝ่าย คือ กลุ่มพันธมิตรฯ จะรวมตัวกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ก่อนเคลื่อนไปที่รัฐสภา สำหรับกลุ่มเสื้อแดงจะตั้งเวทีหน้าอาคารรัฐสภา เบื้องต้นสั่งการให้ตำรวจ บช.น. วางแนวกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่ายอยู่ใกล้กัน เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ โดยจัดกำลังตำรวจไว้ทั้งหมด 20 กองร้อย โดยจะใช้เบื้องต้น 3 กองร้อยก่อน และมีกำลังสนับสนุนรอ ณ ที่ตั้ง 17 กองร้อย นอกจากนี้ยังเรียกกำลังเสริมจาก บช.ภ.1 , 2 และ 7 บช.ละ 3 กองร้อย รวมทั้งสิ้น 29 กองร้อย กรณีที่ฉุกเฉินและต้องการเรียกกำลังเสริม


พล.ต.อ.วรพงษ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานแกนนำแต่ละฝ่ายให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมสั่งการให้ ผบช.น. ลงพื้นที่ในบ่ายวันนี้ เพื่อวางแผนและดูจุดที่จะวางกำลัง ด้านฝ่ายสืบสวนให้สืบสวนหาข่าวเพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุ และป้องกันการยั่วยุแล้ว


ด้าน พล.ต.ต.เมธี กล่าวว่า ล่าสุดจากการประเมินการข่าวคาดว่ากลุ่มพันธมิตรฯ จะเดินทางมาประมาณ 5,000 คน สำหรับกลุ่มเสื้อแดงนั้นยังไม่ชัดเจนว่ามาจำนวนเท่าใด เนื่องจากต้องดูว่าแกนนำหลักจะมาหรือไม่ หากไม่มาก็คงเป็นกลุ่มเล็กน้อยเท่านั้น เพราะเชื่อว่าแกนนำหลักคงไม่อยากให้มาเพราะจะเป็นการเผชิญหน้ากัน ส่วนกลุ่มเสื้อแดงที่อาจมาตั้งเวทีก็น่าจะเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ฝ่ายสืบสวนยังคงหาข่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อคอยตรวจสอบสถานการณ์และระวังมือที่ 3 อยู่แล้ว..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์