ผบ.ตร.มั่นใจไม่มีคาร์บอมในกทม.

ผบ.ตร.มั่นใจไม่มีคาร์บอมในกทม.

เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ (5 เม.ย.) ที่ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.

เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บช.ก ,บช.น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ และเจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวนกว่า 200 นาย เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 55 โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ปรึกษา (สบ 10) ผบ.ตร.  พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร. พล.ต.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบช.น.และศิลปินนักร้องค่ายอาร์เอส อาทิ ใบเตย-อาร์สยาม เนย-ซินญอริต้า หวิว-ณัฐพนธ์ ฟลุค-ซีควิน ร่วมเปิดพิธี


พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายคอยดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

โดยตั้งเป้าว่าจะลดสถิติของอุบัติเหตุให้ได้เท่ากับช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ยังคงเป็นห่วงเรื่องเส้นทางสายรองมากว่าสายหลัก เพราะมักจะเกิดอุบัติเหตุมากกว่าเส้นทางสายหลัก ทั้งนี้จะขอความร่วมมือไปยังร้านค้าที่จำหน่ายสุราให้ปิดเร็วขึ้น สำหรับเรื่องการดูแลความปลอดภัยนั้นจะให้ความสำคัญทุกพื้นที่ โดยเฉพาะทางแหล่งท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติอยู่เป็นจำนวนมาก โดยจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งบช.น. กองปราบปราม และสันติบาล เข้าไปดูแลความปลอดภัย นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณไปยังบริษัทเอกชนที่เข้ามาร่วมให้บริการประชาชนในช่วงสงกรานต์ด้วย


พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการข่าวเรื่องคาร์บอมในกทม.แต่อย่างใด และยังมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุคาร์บอมขึ้นในกทม.

เพราะเจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ เมื่อช่วงเช้าก็ร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรี และหน่วยข่าวกรอง ซึ่งก็ได้ชี้แจงไปว่ามีมาตรการดูแลความปลอดภัยอบ่างไรบ้าง ส่วนเหตุคาร์บอมที่เกิดขึ้นที่หาดใหญ่ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวนั้น ก็เนื่องมาจากมีพื้นที่อยู่ติดกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้คนร้ายใช้ระยะเวลาไม่นานในการเดินทางเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ได้ สำหรับผู้ต้องหา 5 คน ที่สามารถจับกุมได้นั้น ทางเจ้าหน้าที่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ และมีประวัติเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผ่านมา แต่ก็ต้องรอผลการตรวจลายนิ้วมือและดีเอ็นเอ ซึ่งยอมรับว่าทำได้ยาก อย่างไรก็ตามหลักฐานที่มีนั้นระบุว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดนั้นเกี่ยวข้องกับที่ จ.ยะลาที่เดียว ยังไม่เชื่อมโยงไปที่อ.หาดใหญ่ แต่อย่างใด แต่ก็มั่นใจว่าเป็นฝีมือของขบวนการเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์