ผบ.ตร.ประชุมบิ๊กตร.ด่วน ชี้กฎอัยการศึกช่วยสถานการณ์คลี่คลาย

ผบ.ตร.ประชุมบิ๊กตร.ด่วน ชี้กฎอัยการศึกช่วยสถานการณ์คลี่คลาย

ผบ.ตร.ประชุมบิ๊กตร.ด่วน ชี้กฎอัยการศึกช่วยสถานการณ์คลี่คลาย เผย‘บิ๊กตู่’นัดเหล่าทัพคุยเที่ยงนี้

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 20 พ.ค. ที่โรงแรมกรีนเนอรี่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังมีการประกาศกฎอัยการศึก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งอยู่ระหว่างนำคณะนายตำรวจระดับผู้บังคับการขึ้นไปทั่วประเทศสัมมนาประจำปี ได้เรียกประชุมผู้บังคับบัญชาระดับสูงของตร.เป็นการเร่งด่วนเพื่อรับทราบและรับมือกับสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผบ.ตร.มีสีหน้าค่อนข้างเคร่งเครียด โดยเวลา 07.00 น. ให้สัมภาษณ์ว่า

ขณะนี้เป็นการใช้กฎหมายสูงสุดโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.จะนั่งเป็นผบ.กอ.รส.และยุติศอ.รส. ส่วนกำลังตำรวจให้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เว้นแต่กำลังที่จะมีการสั่งกำลังขึ้นตรงต่อ กอ.รส.ในอนาคตหากมีการร้องขอ แต่ตอนนี้ยังไม่มี ในส่วนของตำรวจยังรอฟังคำสั่งตามกฎหมาย


ส่วนหน่วยควบคุมฝูงชนที่มาปฏิบัติหน้าที่อยู่ก็ให้รอฟังคำสั่ง หากยังไม่มีก็ปฏิบัติหน้าที่ไปตามปกติ

ส่วนกรณีที่มีกำลังทหารปิดล้อมหน่วยกำลังตำรวจ เช่น ตชด.นั้น ขณะนี้ยังประสานงานกันอยู่ตอนนี้ยังไม่ขอกำลังแต่อาจมีงานบางอย่างที่ต้องให้ตำรวจร่วมปฏิบัติการ ซึ่งการดูแลผู้ชุมนุมทกลุ่มในขณะนี้ทหารดูแลอยู่

 "การประกาศกฎอัยการศึกตอนนี้ก็เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย สถานการณ์ก็น่าคลี่คลายขึ้น” ผบ.ตร.กล่าว

 เมื่อถามว่า จะทำให้เกิดการพูดคุยหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า น่าจะเป็นอย่างนั้น พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวอีกว่า

การสัมนาระดับผู้บังคับการขึ้นไปก็ดำเนินไปตามปกติที่วางไว้ ตอนนี้เพียงแค่ใช้กฎหมายระดับสูงโดยผู้บัญชาการ หรือ ผบก.ที่ต้องมีหน้าที่ก็กลับไปทำหน้าที่ 08.00 น. วันนี้ ตนจะเปิดการสัมมนาและชี้แจงสถานการณ์ให้นายพลทั่วประเทศได้ทราบ จากนั้นเดินทางกลับ กทม.ด่วนโดยเฮลิคอปเตอร์

 ทั้งนี้ ผบ.ทบ.เชิญผู้นำเหล่าทัพพูดคุยในเวลา 12.00 น. วันนี้ ที่ พล.1 รอ. สถานการณ์ตอนนี้ก็ยังเป็นรัฐบาลเดิม เพียงแต่มีการใช้กฎอัยการศึกเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์