ผบ.ตร.นำบิ๊กตำรวจขึ้นเครื่อง เชียร์นรต.69โดดร่มอีกครั้ง

ผบ.ตร.นำบิ๊กตำรวจขึ้นเครื่อง เชียร์นรต.69โดดร่มอีกครั้ง

"ผบ.ตร."นำบิ๊กตำรวจขึ้นเครื่อง เชียร์"นรต.69"โดดร่มอีกครั้ง ผู้ปกครองแห่ลุ้นระทึก

เมื่อเวลา07.00น.วันที่18พฤษภาคม ที่ทาอากาศยานหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผบ.ตร. เดินทางไปให้กำลังใจแก่นักเรียนนายร้อยตำรวจ(นรต.)ชั้นปีที่2 รุ่นที่69 ในการทำการฝึกหลักสูตรกระโดดร่ม ซึ่งการกระโดดร่มครั้งนี้เป็นการโดดภาคอากาศ หรือโดดจากเครื่องบิน เป็นครั้งที่ 2ภายหลังการทำการฝึกครั้งแรกเมื่อวันที่31มีนาคมที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุสายสลิงหลุดทำให้มีนรต.เสียชีวิต 2นาย จึงยุติการฝึก จากนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติทำการแก้ไขปรังปรุงสายสลิงเครื่องบินและทำการทดสอบสายสลิงและอุปกรณ์ ทำการโดดภาคอากาศ โดยครูฝึกและผู้บังคับบัญชาระดับสูงในกองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ บช.ตชด.ไปแล้วเมื่อวันที่23เมษายนที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ ได้มอบโอวาทให้กำลัง นรต.ที่จะทำการโดด

ก่อนนำนรต.ที่จะทำการกระโดดในเที่ยวบินแรก ทั้ง3รอบ หรือ3สติ๊ก ขึ้นเครื่องบินกาซ่า และให้กำลังใจนรต.ที่ทำการโดดบนเครื่องบิน โดยมีการตรวจสอบสายสลิง ที่ครั้งนี้มีการติดตั้งล็อค2ชั้น เพื่อความปลอดภัย โดยก่อนทำการปล่อยตัวนักโดดสติ๊กแรก มีการปล่อยวัตถุน้ำหนักเท่าตัวคนลงก่อน โดยมีครูฝึกโดดนำ โดยวันนี้มีการทำการโดด3เที่ยวบินเป็นไปอย่างปลอดภัย มีนรต.ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการลงพื้นผิดท่า ทั้งนี้การโดดร่มครั้งนี้มีนรต.สมัครใจขอไม่โดด3ราย และในวันโดดจริงมีบางนายผู้ปกครองไม่อนุญาต จากนั้น พล.ต.อ.อดุลย์นำคณะเดินทางไปยังสนามตุงเตชะ ค่ายนเรศวรให้กำลังใจนรต.ที่โดดร่มลงพื้น
 
โดยมีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตที่ปรึกษา(สบ10)มาดูการโดดร่มเนื่องจากบุตรชายร่วมโดดครั้งนี้ ซึ่งการโดดครั้งนี้มีผู้ปกครองจำนวนมากมาให้กำลังใจบุตรหลาน ทั้งนี้นรต.จะต้องโดดคนละ6ครั้งจึงผ่านหลักสูตร



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์