ผบ.ตร. ลงนามสั่งเด้ง 3 ผบก.ตชด. ไม่นำฝึกคุมม๊อบ

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


วันที่ 21 มี.ค. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่20 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ลงนามคำสั่งให้ พล.ต.ต.ประพันธ์ จันทร์เอม ผบก.ตชด.ภาค 1 พล.ต.ต.โชติ ไทยยิ่ง ผบก.ตชด.ภาค2 และ พล.ต.ต.เสรี สามดาว ผบก.ตชด.ภาค3 มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร)โดยไม่มีกำหนด หลังจากรับรายงานจากพล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร.ด้านความมั่นคง ว่า

ได้ไปดูการฝึกกองร้อยควบคุมฝูงชนของตชด.แล้วพบว่า ผบก.ซึ่งเป็นหัวหน้าเป็นผู้นำหน่วย ไม่ได้เข้าไปนำการฝึก สั่งการการปฏิบัติด้วยตนเอง ทำให้การฝึกไม่เข้มแข็งเท่าที่ควร ซึ่งตนสั่งการไปแล้วว่า ผู้นำต้องเข้าไปดูแลสั่งการด้วยตนเองในเรื่องสำคัญ เมื่อเป็นเช่นนั้นตนจึงให้มาช่วยราชการที่ศปก.ตร.ภายในวันนี้ เพื่อเรียนรู้งานผู้นำ ทำการศึกษาการปฏิบัติและทำรายงานชี้แจงตนด้วย

ด้าน พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับการออกคำสั่งให้ ผบก.ตชด.ภาค 1, ภาค 2 และภาค 3 มาช่วยราชการ ที่ ศปก.ตร. ชั้น 20 เนื่องจากไม่ไปควบคุมดูแลการปฏิบัติการฝึกซ้อมปราบจลาจลให้เข้มแข็ง ทาง ผบ.ตร. จึงสั่งให้มาช่วยราชการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.เป็นต้นไป และไม่มีกำหนด

ด้าน พล.ต.ท.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล (ผบช.สกพ.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการแจกจ่ายคำสั่งที่ให้ ผบก.ตชด.ภาค 1 , 2 และ 3 มาช่วยราชการ โยจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. ส่วนเหตุผลเนื่องจากมีข้อบกพร่อง ไม่ไปปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดตามนโยบาย และให้ รอง ผบก. ที่มีอาวุโสอันดับที่ 1 ของแต่ละ บก.มารักษาราชการแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ผู้อาวุโสแต่ละบก.ที่มารักษาราชการแทน ประกอบด้วย พ.ต.อ.กิติ กาญจนกิติ รอง ผบก.ตชด.ภาค 1 รักษาราชการแทน ผบก.ตชด.ภาค 1  พ.ต.อ.สมจิตร กาญจนสันเทียะ รอง ผบก.ตชด.ภาค 2 รักษาราชการแทน ผบก.ตชด.ภาค 2 และ พ.ต.อ.ทรงยศ เดชจบ รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 รักษาราชการแทน ผบก.ตชด.ภาค 3 โดย ตชด.ภาค 1 รับผิดชอบพื้นที่ภาคกลาง ตชด.ภาค 2 รับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสาน และตชด.ภาค 3 รับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์