ผญบ.จ๊าก-กินขนมเปี๊ยะเจอเหล็ก

"กินขนมเปี๊ยะเจอเส้นเหล็กเกือบกลืน"


เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 8 ม.ค. นายเกษม พรหมอ่อน อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 ม.4 บ้านหนองกะท้าว ต.หนองกะท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ผู้ใหญ่บ้าน 3 สมัย ร้องเรียนว่าซื้อขนมเปี๊ยะเจ้าหนึ่งมารับประทาน ปรากฏว่าพบเส้นเหล็กอยู่ข้างในเกือบจะกลืนลงคอ หลังสอบถามไปที่ร้านได้รับคำตอบปัดความรับผิดชอบจะดำเนินการอย่างใดก็แล้วแต่ จึงเข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวดังกล่าว เพื่อให้ผู้ผลิตเข้มงวดในการผลิตด้วย

นายเกษมกล่าวว่า เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายศักดิ์ชัย พรหมอ่อน อายุ 35 ปี น้องชายไปทำงานที่กรุงเทพฯ กลับมาบ้านช่วงปีใหม่ พร้อมซื้อขนมเปี๊ยะมาแจกให้กับญาติพี่น้องจำนวน 5 กล่องๆ ละ 65 บาท ในจำนวนนั้นได้ให้ตนไว้จำนวน 1 กล่อง

นายเกษมกล่าวอีกว่า เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา เปิดกล่องขนมเปี๊ยะออกมากิน แต่ไม่พบพบสิ่งผิดปกติ ส่วนที่เหลือเก็บเอาไว้กินวันอื่น กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นึกอยากจะกินขนมเปี๊ยะอีก จึงไปหยิบขนมเปี๊ยะที่เหลือออกมากินอีกครั้ง แต่พอกัดขนมคำแรก ปรากฏว่าฟันได้ขบอะไรบางอย่างที่แข็งเต็มแรง จนเกิดอาการเสียวฟัน เมื่อเอาขนมเปี๊ยออกมาดู

"ผู้ผลิตไม่ยอมรับผิดชอบใดๆ"


จึงรู้ว่าภายในไส้ขนมเปี๊ยะมีเส้นเหล็กผสมอยู่ 1 เส้น ความยาวประมาณ 1 นิ้ว หรือประมาณ 3 เซนติเมตร หากตนกลืนขนมเข้าคงได้รับอันตรายอย่างแน่นอน ดีที่ตนกัดเจอเสียก่อน

"ผู้ผลิตขาดความระมัดระวัง จึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปหาผู้ผลิต เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น กลับได้รับคำตอบแบบไม่สนใจ โยนความผิดให้กับผู้บริโภค โดยบอกว่าแล้วแต่จะดำเนินการ ไม่รู้จะรับผิดชอบอะไร ทำให้ผมเกิดความไม่พอใจ หากลูกหลานของตนกินขนมเข้าไปอะไรจะเกิดขึ้น ผู้ผลิตพูดเหมือนกับไม่สนใจ ผมต้องการให้รับผิดชอบในลักษณะคำพูดที่ดี ว่าต่อไปจะพยายามไม่ให้เกิดขึ้น แต่ทางผู้ผลิตกลับปัดอย่างเดียว ทั้งที่มีเครื่องหมายอย. จึงต้องร้องผ่านสื่อ เพื่อให้ทุกคนที่ซื้อสินค้า ต้องระมัดระวัง หากถูกเอารัดเอาเปรียบอย่านิ่งดูดาย และผมจะไปร้องเรียนสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคอีกครั้ง" นายเกษมกล่าว จากนั้นโชว์ขนมเปี๊ยะดังกล่าว เป็นกล่องสีแดง ผลิตที่เขตบางประกอก อ.ราษฎร์บูรณะ กทม.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์