ผงะ!ซากเห้ โผล่หน้าทบ. วิจารณ์ลางร้าย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 ก.ค. ที่บริเวณสนามหญ้าหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ได้มีตัวเงินตัวทอง

ลักษณะโตเต็มที่ มีร่างกายที่กำยำ ลำตัวใหญ่ ขนาดความยาวประมาณ 1 เมตรได้คลานออกมาจากบริเวณใต้พิพิธภัณฑ์กองทัพบก ซึ่งภายในข้างใต้พิพิธภัณฑ์ยังเป็นท่อน้ำที่เชื่อมต่อไปยังคลองผดุงกรุงเกษม ทำเนียบรัฐบาล และสวนสัตว์ดุสิตได้ โดยตัวเงินตัวทองคาดว่าน่าจะคลานออกมาอาหาร และมาตายอยู่บริเวณใกล้เคียงกับสำนักงานเลขานุการกองทัพบก

เมื่อเจ้าหน้าที่พบจึงได้ทำการพิสูจน์ปรากฏว่า ตัวเงินตัวทองดังกล่าวตาย เนื่องจากมีอาการท้องอืดสงสัยว่าไปกินอาหารเป็นพิษ

หรืออาจจะกินแมวที่อาศัยอยู่ในกองทัพบก บริเวณตึกสำนักงานเลขานุการกองทัพบก  ทั้งนี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันทำนองว่า การตายของตัวเงินตัวทองดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อตำแหน่ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ที่จะมีการพิจารณาโยกย้ายนายทหารประจำปี 2552 ในราวเดือน ก.ย. นี้ รวมถึงสาเหตุที่ทหารมีส่วนพัวพันการลอบยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งมีเรื่องกระทบต่อภาพรวมของทหารในกองทัพบกที่มีส่วนพัวพันกับคดีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามจะถามเจ้าหน้าที่ทหาร ก็ไม่มีใครทราบสาเหตุจากการตายของตัวเงินตัวทองครั้งนี้ เพียงแต่บอกว่ามีน้ำหนักมาก และไม่รู้สาเหตุ 

แต่ได้รับการยืนยันว่าไม่น่าจะมีใครกล้าไปฆ่าแน่ เพราะเกรงจะมีอันเป็นไปเช่นกัน จึงทำให้ทุกคนต่างคิดไปทางว่าจะเกิดอาเพศ อย่างไรก็ตาม ตัวเงินตัวทองเคยขึ้นมายังตึกสำนักงานเลขานุการกองทัพบก และคลานมายังห้องผู้สื่อข่าวเมื่อสมัยที่ พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ เป็นเลขานุการกองทัพบกเมื่อปี 2541 จนทำให้ปีนั้น พล.ต.ปฐมพงษ์ เวลานั้นถูกย้ายไปเป็น รองแม่ทัพภาคที่ 3
 
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์