ผงะ! เจ้าภาพจัดงานบวชอึ้ง หลังเปิดซองทำบุญ เจอแบงค์กาโม่รูปการ์ตูน 5,500 บาท ?!

ผงะ! เจ้าภาพจัดงานบวชอึ้ง หลังเปิดซองทำบุญ เจอแบงค์กาโม่รูปการ์ตูน 5,500 บาท ?!

วันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าจากเจ้าภาพงานบวช ที่บ้านพะงุ้น ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร ว่า งานอุปสมบทลูกชายเจ้าของบ้าน มีแขกและญาติสนิท เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีและร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าภาพรู้สึกดีใจจนเรียกว่าอิ่มบุญ ไม่ได้สนใจว่าใครส่งซองเพียงรับแล้วแจกของชำร่วย แต่หลังจากงานบวชเรียบร้อย แกะซองต่อหน้าญาติพี่น้องและบรรดาญาติๆๆปรากฏว่า พบซองเงินทำบุญ 1 ซองมีความหนาผิดปกติ จึงดีใจว่าทำบุญมาก แต่เมื่อเปิดออกมาพบว่าซองดังกล่าว แอบยัดไส้ด้วยแบงก์กาโม่รูปการ์ตูนญี่ปุ่น ใบละ1,000 จำนวน 5 ใบ และใบละ 500 จำนวน 1 ใบ รวมทั้งหมด 5,500

น.ส.อังคณา (สงวนนามสกุล) พี่สาวนาค เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่บ้านได้จัดให้มีการแสดงดนตรีและอาหารไว้ต้อนรับแขกที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีและร่วมทำบุญในงานฉลองนาค โดยมีแขกเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมา ต่อมาเวลาประมาณ 22.00 น. ตนเองและญาติได้เอากล่องรับซองเงินร่วมทำบุญจากด้านหน้าบ้านกลับมาแกะ หวังว่าจะเอามาเป็นค่าใช้จ่ายในวันแห่นาคเข้าอุโบสถ ขณะกำลังเอาซองมาแกะอยู่นั้น ตนสังเกตว่ามีอยู่ซองหนึ่งทำไมมันดูหนนาผิดแปลกกว่าซองอื่นๆ ตอนแรกคิดว่าคงมีแขกเจ้าของซองใส่เงินมาเยอะ แต่แปลกอีกว่าทำไมไม่เขียนชื่อหน้าซอง เมื่อเปิดซองดูถึงกับอึ้งไปเลย เพราะแทนที่จะเป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายแต่กลับกลายเป็นแบงก์กาโม่รูปการ์ตูน

"ต่อไปอย่าไปทำกับใครเขาอีกเสียความรู้สึกกับเจ้าของบ้าน จะมากินข้าวก็มากินได้ ไม่หวง ของชำร่วยเจ้าภาพก็ให้ ลองคิดกลับกันว่าถ้าบ้านคนที่ทำแบบนี้มีการจัดงานบ้าน แล้วคนอื่นๆ มาทำแบบนี้บ้างจะรู้สึกยังไง คิดว่าใจเขาใจเรา แล้วนึกคิดยังไงที่ใส่ซองทำบุญมาแบบนี้ แทนที่จะได้บุญกลับเป็นบาปอีก"


ผงะ! เจ้าภาพจัดงานบวชอึ้ง หลังเปิดซองทำบุญ เจอแบงค์กาโม่รูปการ์ตูน 5,500 บาท ?!


ที่มา ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์