ผงะ! หนุ่มชลบุรี ตื่นเช้าขึ้นมา เจอเด็กทารกถูกทิ้ง หลังรถกระบะ

ผงะ! หนุ่มชลบุรี ตื่นเช้าขึ้นมา เจอเด็กทารกถูกทิ้ง หลังรถกระบะ

ชลบุรี หนุ่มเจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็ก ผงะ ตื่นเช้ามาพบเด็กทารถอยู่ท้ายกระบะรถ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ขณะจะออกมาย้ายรถไปจอดฝั่งตรงข้าม แล้วพบทารกถูกทิ้งไว้หลังกระบะ คาดแม่จะเป็นคนละแวกบ้าน

เมื่อเวลา 07.00 น. 16 มิ.ย. 58 พ.ต.ต.เทียนชัย เนื่องจำนงค์ พงส.สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งจาก นายเกียรติโชค ซ้วนลิ่ม อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 113/75 ม.7 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา หมู่บ้านสุขสบายวิลล่า ว่ามีคนนำเด็กทารกมาวางทิ้งไว้หลังรถกระบะ จึงประสานโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา และหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาเข้าร่วมตรวจสอบ


ผงะ! หนุ่มชลบุรี ตื่นเช้าขึ้นมา เจอเด็กทารกถูกทิ้ง หลังรถกระบะ

ที่เกิดเหตุพบว่า หน่วยกู้ภัยกำลังให้การช่วยเหลือเด็กทารกเพศหญิง ผิวขาว ผิวพรรณหน้าตาดี และสายรกยังติดอยู่ น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม ห่อหุ้มด้วยผ้าขนหนูสีฟ้า นำมาวางทิ้งไว้ที่หลังรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผต 9187 ชลบุรี ของนายเกียรติโชค ที่เปิดเป็นสถานรับเลี้ยงเด็กวัยเรียน รายวัน-รายเดือน ช่วงปิดเทอม ขณะผู้ปกครองไปทำงาน ตรวจสภาพน้องเบื้องต้นพบว่า มีรอยถูกมดกัดตามตัว ดิ้นยกมือไปมาไม่หยุดนิ่งเป็นที่น่ารักน่าชังของผู้พบเห็น ก่อนที่ทีมแพทย์พยาบาลพญาไทศรีราชา จะมาถึง แล้วให้การช่วยเหลือทารกนำส่งที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เพื่อให้แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

ผงะ! หนุ่มชลบุรี ตื่นเช้าขึ้นมา เจอเด็กทารกถูกทิ้ง หลังรถกระบะ

เบื้องต้น นายเกียรติโชค เจ้าของรถที่พบเด็กทารก เล่าว่า ตนเองได้จอดรถไว้ที่หน้าบ้านทุกวัน และในช่วงเช้า ตื่นมาจะนำรถไปจอดไว้ที่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านของตนเอง ซึ่งได้เปิดรับเลี้ยงเด็กรายวัน เวลาที่พ่อแม่ไปทำงาน และเมื่อเดินมาที่รถถึงกับผงะ พบทารกนอนดิ้นอยู่หลังกระบะ จึงได้เรียกคนในบ้านออกมาดู แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยมาตรวจสอบเพื่อเข้าช่วยเหลือทารกดังกล่าว

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า อาจจะเป็นคนที่ไม่พร้อมจะมีบุตร เมื่อคลอดลูกเองแล้ว จึงนำมาทิ้งไว้ที่บ้านรับเลี้ยงเด็ก คาดว่า คงเป็นคนใกล้เคียง เพราะรู้ว่าบ้านนี้รับเลี้ยงเด็ก หลังจากวางไว้แล้วจึงรีบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ก็จะได้ทำการตรวจสอบหาตัวแม่เด็กรายนี้ให้ได้ เพื่อนำตัวมาทำการสอบสวนถึงสาเหตุที่แน่ชัดว่า เพราะสาเหตุใด ถึงต้องนำลูกตัวเองมาทิ้งไว้อย่างนี้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์