ผงะ! ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง เสิร์ฟพลาสติกให้ลูกค้ากิน

ผงะ! ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง เสิร์ฟพลาสติกให้ลูกค้ากิน

ลูกค้าผงะ! สั่งซุปกิมจิกับเต้าหู้สดจากร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ได้มาของแถมเป็นพลาสติกขนาดใหญ่ จมอยู่ก้นชาม ด้านผู้จัดการร้านคอนเฟิร์ม ไม่เป็นอันตรายคงเพิ่งตกลงไปตอนปรุงเสร็จแล้ว

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่า มีลูกค้าร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังแห่งหนึ่ง

โพสต์ภาพและข้อความลงในกระทู้ของเว็บดังแห่งหนึ่ง โดยร้องขอความเป็นธรรมจากผู้ประกอบการ พร้อมเตือนภัยลูกค้ารายอื่น หลังไปสั่งอาหารทานไปได้ครึ่งชาม พบพลาสติกยาวกว่าคืบอยู่ก้นถ้วย แต่ผู้จัดการร้านดังกล่าว บอก “ไม่เป็นอันตราย คงเพิ่งตกลงไปตอนปรุงเสร็จแล้ว”

โดยเนื้อหาของการโพสต์ส่วนหนึ่งระบุว่า...แม่ชาวญี่ปุ่นใจร้ายต้มพลาสติกให้ลูก (ค้า) กิน เรื่องมีอยู่ว่า

 ผมจะพาน้องสาวไปเลี้ยงวันเกิดซึ่งครอบครัวผม ค่อนข้างเป็นคนรักสุขภาพ โดยจะเลือกทานอาหารที่คิดว่ามีประโยชน์และปลอดภัยเป็นอันดับแรก ถ้าเพื่อนๆนึกถึงร้านอาหารสุขภาพที่มีการคัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี พิถีพิถันในการปรุงอาหารประหนึ่งมีคุณแม่ชาวญี่ปุ่นที่ใส่ใจ และห่วงใยทุกคนในบ้านมาปรุงให้เราทานกับมือ ถูกต้องแล้วครับร้าน.......ก็แว็ปเข้ามาเป็นตัวเลือกแรกๆในทันที ซึ่งก็เป็นร้านที่ครอบครัวผมทานกันประจำ วันนี้ผมก็สั่งเมนูเดิมๆคือ “ซุปกิมจิกับเต้าหู้สด”

แต่วันนี้พิเศษกว่าทุกวันครับ ผมเจอพลาสติกขนาดใหญ่คลี่ออกมาแล้วยาวกว่าหม้อซุปกิมจิ ผมรีบเรียกถามจากผู้จัดการร้านทันที

ผมบอกเค้าไปว่า ในหม้อซุปซึ่งร้อนมากมีพลาสติกต้มอยู่ในจานได้ยังไง ผมทานไปตั้งเยอะแล้วมันจะอันตรายมั้ย?!?! ผู้จัดการตกใจครับ รีบไปถามจากพ่อครัวหลังร้าน กลับมาพร้อมกับคำตอบที่หน้าผิดหวังครับ เขาตอบว่า “ลูกค้าไม่ต้องกังวลนะครับ พลาสติกอาจเพิ่งตกลงไปตอนเสร็จแล้ว เพราะฉะนั้นไม่น่าจะมีอันตรายอะไรครับ” ผมเลยตั้งข้อสังเกตและตอบเขาไปว่า
 
“ถ้าเพิ่งตก ทำไมเด็กเสริฟถึงไม่เห็นและไม่เอาออก
รูปถ่ายตอนอาหารมาถึงก็ไม่มี อีกอย่าง ผมเจอตอนผมทานไปแล้วเกือบครึ่ง ทั้งซดน้ำซุปไปอีกจะไม่อันตรายได้อย่างไร” ผู้จัดการร้านนิ่งไป ตอบไม่ได้ ได้แต่ขอโทษ แล้วเดินจากไป แม้จะนำจานใหม่มาให้ แต่ประเด็นคือกระบวนการจัดการหลังร้านครับ ใครที่กำลังจะทานหรือกำลังทานจากร้านนี้อยู่ก็เช็คจานท่านๆกันดูดีๆนะครับ"

ล่าสุด "เดลินิวส์ออนไลน์" ติดต่อไปยังร้านอาหารดังกล่าว เพื่อตรวจสอบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 ได้รับคำตอบว่า ผู้บริหารอยู่ระหว่างเดินทางไปต่างจังหวัด ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ขณะเดียวกัน จาการสอบถามไปยังลูกค้าประจำของร้านนี้รายหนึ่ง ให้สัมภาษณ์ว่า “ปกติไปทานอาหารที่ร้านนี้ประจำ โดยส่วนใหญ่จะไปใช้บริการที่สาขาราชดำริ ล่าสุดไปทานมาเมื่อเดือนต.ค.รสชาดปกติ และที่ผ่านมา ไม่เคยพบปัญหาแบบนี้กับตัวเอง คาดน่าจะเกิดจากความผิดพลาดของขั้นตอนการปรุงอาหาร แต่เห็นว่า เรื่องแบบนี้ ผู้บริหารต้องออกมาชี้แจงทำความเข้าใจกับลูกค้า เและขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เนื่องจากร้านอาหารดังกล่าวเป็นร้านที่คนไทยซื้อแฟรนไซส์มาจากต่างประเทศ จึงอยากให้มีการเข้มงวดด้านคุณภาพเพื่อผู้บริโภคชาวไทย เพราะอาหารญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในอาหารที่คนไทยนิยมรับประทาน ส่วนตัวคงจะกลับไปใช้บริการอีก แต่อยากให้ผู้บริหารเน้นความสะอาดและอย่าให้เกิดปัญหาซ้ำอีก.."


ผงะ! ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง เสิร์ฟพลาสติกให้ลูกค้ากิน


ผงะ! ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง เสิร์ฟพลาสติกให้ลูกค้ากิน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์