ผงะ!! ซื้อข้าวหลามเจอ ‘อึ่งอ่าง’ ในกระบอก

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. นางจรูญศรี อินทร์เนื่อง อายุ 42 ปี และนางนาถยา ศรพรหม อายุ 38 ปี เป็นพี่น้องกัน

อยู่บ้านเลขที่ 54/4 ม.2 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นำข้าวหลาม 5 กระบอก เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า พบซากอึ่งอ่างอยู่ในกระบอกข้าวหลาม โดยทั้งคู่กล่าวถึงที่มาว่า เมื่อคืนวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ไปเที่ยวงานวันสตรีสากล ประจำปีพ.ศ.2553 ของ จ.นครศรีธรรมราช ในคืนสุดท้าย ที่หน้าศาลากลางจังหวัดหลังเก่า 


ก่อนกลับบ้านพบกับแม่ค้าขายข้าวหลามเจ้าประจำ จึงซื้อ 5 กระบอก นำกลับไปฝากพ่อและแม่ที่บ้าน

พ่อนำข้าวหลามกระบอกหนึ่งออกมาแกะ ปรากฏว่าพบอึ่งอ่างขนาดโตกว่าหัวแม่มือเล็กน้อยอยู่ในกระบอกข้าวหลาม ครั้งแรกยังไม่คิดว่าเป็นอึ่งอ่าง คิดว่าเป็นถั่วดำ หรือส่วนผสมอะไรสักอย่าง จึงแกะดูและต้องตะลึง เพราะคือซากอึ่งอ่างจริงๆ ที่โดนความร้อนจนสุกทั้งตัว ทันทีที่รู้ถึงกับอาเจียน


“ความจริงไม่คิดที่จะเอาผิดคนขาย แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ และอยากให้พ่อค้าแม่ค้าข้าวหลาม ช่วยระมัดระวังสิ่งแปลกปลอมที่อาจจะตกหล่นลงไปในกระบอกข้าวหลามได้ หรืออาจจะมีสิ่งมีชีวิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมด แมลง เขียด อึ่งอ่าง คางคก ตะขาบ ที่อาจจะหลุดเข้าไปอยู่ในกระบอกไม้ไผ่ที่ตัดวางไว้ก่อนกรอกข้าวเหนียว ถั่วดำ และน้ำกะทิ เชื่อว่าคนขายข้าวหลามคงไม่ได้ตั้งใจที่จะจับลูกอึ่งอ่างใส่ในกระบอกข้าวหลาม แม้ทางภาคอื่นจะบริโภคอึ่งอ่าง แต่ภาคใต้ไม่นิยม” สองพี่น้องกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์