ผงะ!! ค้นบ้าน เจองูเห่า-งูสิงห์-งูทางมะพร้าวกว่า 3 พันตัว

ผงะ!! ค้นบ้าน เจองูเห่า-งูสิงห์-งูทางมะพร้าวกว่า 3 พันตัว

ผงะ!! ค้นบ้าน เจองูเห่า-งูสิงห์-งูทางมะพร้าวกว่า 3 พันตัว

 วันที่ 15 มี.ค. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ปลัดอำเภอฯ

ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี จับกุมการลักลอบค้าสัตว์คุ้มครอง โดยยึดของกลาง งูชนิดต่างๆ กว่า 3,000 ตัว มูลค่ากว่า 3,000,000 บาท หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 4 ตำบลบ้านกร่าง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี มีพฤติกรรมน่าสงสัยว่าจะมีของผิดกฎหมายอยู่ภายในบ้าน จึงประสานเจ้าหน้าที่กรมอุทยานเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก อำเภอเดิมบางนางบวช และ เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เข้าตรวจสอบ

 โดยพบงูเห่างูสิงห์งูทางมะพร้าวกว่า3,000 ตัว ตะพาบน้ำ และ เต่า อีกจำนวนมาก อยู่ในถุงตาข่ายสีฟ้า เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อตรวจสอบและคัดแยกประเภทของงู เบื้องต้นมูลค่ากว่า 3,000,000 บาท

 ที่เกิดเหตุพบน.ส.มณธิชาพุ่มพวงอายุ20 ปี อยู่ ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ซึ่งรับเป็นผู้ดูแลให้นายทุนไต้หวันที่มาขอเช่าบ้านคนในพื้นที่พื่อเป็นสถานที่เก็บสัตว์คุ้มครองทั้งหมด จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ เพื่อดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ป่าต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์