ผกก.แปดริ้ว คอตก! ถูกเด้งฟ้าผ่า เหตุปล่อยปละทำโรงพัก สกปรก รอยขีดเขียนเต็มผนัง

ผกก.แปดริ้ว คอตก! ถูกเด้งฟ้าผ่า เหตุปล่อยปละทำโรงพัก สกปรก รอยขีดเขียนเต็มผนัง

เมื่อวันที่ 8ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

มีรายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงนามสั่งการผ่านวิทยุในราชการ ตร. ให้ พ.ต.อ.สนั่น บุญเผื่อน  ผู้กำกับการสภ.เมือง ฉะเชิงเทรา ให้ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยขาดจากต้นสังกัดเดิมตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


"ทั้งนี้ เหตุจาก เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่่ผ่านมา พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์  รองผบ.ตร.ปป. เดินทางตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พบว่าการปฏิบัติในภาพรวมไม่เป็นไปตามนโยบาย ตร.ในเรื่องการรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยที่เอื้อต่อการบริการประชาชนและการอำนวยความยุติธรรม โดยเฉพาะในห้องควบคุมผู้ต้องหามีการเขียนข้อความต่างๆ ที่ผนังห้องควบคุมเป็นจำนวนมาก สกปรก ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย รวมทั้งสภาพบริเวณโดยรอบของสถานีตำรวจหลายจุด แสดงถึงการปล่อยปละละเลยไม่เอาใจใส่ของผู้บังคับบัญชา โดยเฉพาะหัวหน้าสถานีตำรวจ" คำสั่งผบ.ตร.ระบุ และให้ พล.ต.ต.เชิดชาย เสขะนันท์ รรท.ผบก.ฉะเชิงเทรา  พิจารณาข้อบกพร่องดังกล่าวตามอำนาจหน้าที่ด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการมอบนโยบายแก่หัวหน้าหน่วยตำรวจทุกระดับที่ผ่านมาทุกเวที

พล.ต.อ.อดุลย์ มีข้อสั่งการย้ำชัดถึงการดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสถานีตำรวจ หรือโรงพัก ที่ถือเป็นด่านหน้า จุดแตกหัก จุดสำคัญในการบริการประชาชน พร้อมทั้งคาดโทษ หัวหน้าสถานีที่ปล่อยปละละเลยไม่ดูแลสถานที่ให้ดี โดย ผบ.ตร.มักพูดย้ำประโยคที่ว่า "หญ้ารก อาคารสีตก โรงพักซ๊กมก ผกก.คอตก อย่างนี้ปล่อยไว้ไม่ได้ ต้องหิ้วกันบ้าง" จนเป็นที่พูดถึงอย่างมากใน ตร.ยุคนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์