ป๋าเปรมแนะทุกคนต้องทุ่มเทรักษาชาติ

ป๋าเปรมแนะทุกคนต้องทุ่มเทรักษาชาติ

'ทุกคนต้องทุ่มเทรักษาชาติ' ป๋าเปรมแนะนร.มหาวชิราวุธสงขลา


28ก.พ.2557 ที่หอประชุมเปรม 100 ปีฯ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานงาน “ลูกน้ำเงิน - ขาว ชาวมหาฯ อำลาสถาบัน” มีคณะครูอาจารย์และนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาในปี 2556 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน

พลเอกเปรม  กล่าวให้โอวาทกับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้ว่า ชาติบ้านเมืองเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนจะต้องทุ่มเทรักษา
 
ความเป็นชาติบ้านเมืองของเรา ไม่มีใครที่จะเป็นเจ้าของหรือนำไปเป็นเจ้าของว่าชาตินั้นเป็นของตัวของตนนั้นไม่ได้ วันนี้ที่เลือกนำเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาพูด ก็เพื่อที่จะให้นักเรียนได้เข้าใจว่า  วันนี้ถือได้ว่าเป็นวันศักดิ์สิทธิ์ของนักเรียนที่จบการศึกษาชั้นม.6แล้วก็ไปเรียนต่อที่อื่น ต้องเข้าใจว่า เราจะต้องมีหน้าที่ดูแลชาติบ้านเมือง ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้จำที่พวกเราปฏิญาณไว้ สำหรับเรื่องความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณสิ่งที่มีพระคุณ เหมือนที่พูดไว้ในตอนแรกว่า  ชาติบ้านเมืองเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ทุกคนทำตัวเป็นคนดี เพื่อชาติบ้านเมืองจะได้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่อไป  ไม่มีวันสูญสลายขึ้นได้

             
กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย กิจกรรมการแสดงมุทิตาจิตต่อพลเอกเปรม

เพื่อเป็นการสำนึกพระคุณที่ให้ความเมตตาช่วยเหลือดูแลให้โรงเรียนได้มีความเจริญก้าวหน้ามาโดยตลอด , กิจกรรมการรับมอบเงินบริจาค เพื่อสมทบทุนมูลนิธิพลเอกเปรมฯ , กิจกรรมมอบโล่รางวัลแก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดีและปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี ประจำปีการศึกษา 2556


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์