ป้าเช็ง เข้ามอบตัวแล้วปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างทำน้ำหมักขยะต่อไม่ใช่น้ำมหาบำบัด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 มกราคม น.ส.ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือ "ป้าเช็ง" อายุ 72 ปี เจ้าของธุรกิจ"น้ำมหาบำบัด"

น้ำหมักชีวภาพที่มีการโฆษณาว่าสามารถรักษาสารพัดโรค เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.) พร้อมด้วย ภญ.วีรวรรณ แตงแก้ว รอง เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และ นพ.ธเรศ กรัษนัยวิวงศ์ ผอ.สำนักพยาบาลและการประกอบโรคศิลป เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม 4 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาโฆษณาขายยาทางวิทยุโทรทัศน์โดยไม่ได้รับอนุมัติข้อความ เสียง หรือภาพ ที่ใช้ในการโฆษณาจากผู้อนุญาต , โฆษณาขายยาที่แสดงสรรพคุณยาว่าสามารถบำบัด บรรเทา รักษา หรือป้องกันโรค หรืออาการของโรค ที่รัฐมนตรีประกาศห้าม ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 , ประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 และข้อหาประกอบโรคศิลป โดยไม่ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ประกอบโรคศิลป พ.ศ.2542 โดยเบื้องต้น น.ส.ศรวรรณ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


น.ส.ศรวรรณ กล่าวว่า ได้หยุดดำเนินการเรื่องน้ำมหาบำบัดไปแล้ว แต่จะให้หยุดเรื่องสูตรการหมักขยะนั้นคงทำไม่ได้และจะเดินหน้าต่อไป

เพราะสิ่งที่ทำเป็นการช่วยรณรงค์ลดโลกร้อนเพื่อให้ชาวบ้านนำไปใช้กับการทำเกษตรกรรม กำจัดหนู และนำไปใช้ราดส้วมได้ ซึ่งส่วนนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการนำมาใช้กับคนแต่อย่างใด ก็ไม่รู้ว่าต่อไปจะถูกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาดำเนินคดีกับตนอีกหรือไม่ ส่วนกรณีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตนตามจังหวัดต่างๆ นั้น ก็ยินดีจะรับผิดชอบ แต่ขอให้เป็นผู้เสียหายจริงอย่าเป็นการจัดฉากมากลั่นแกล้งกัน ตนยืนยันว่าจะไม่หนีไปไหนและเรื่องคดีความก็ไม่รู้สึกกังวลใจ ไม่จำเป็นต้องวางแผนในการต่อสู้คดี


น.ส.ศรวรรณ กล่าวถึงกรณีการดำเนินรายการ "ซุปเปอร์เช็ง" ทางเคเบิลทีวีนั้นตนก็คงทำต่อไป

 แต่รับปากว่าไม่มีการโฆษณาเรื่องน้ำมหาบำบัดจากนี้ไปไม่ว่าจะเป็นการนำมาจำหน่ายหรือแจกฟรี รวมทั้งจะไม่นำเทปรายการเก่าๆที่บันทึกไว้มาออกอากาศซ้ำจริงแล้วเรื่องการทำรายการทีวีตนทำมานานตั้งแต่ปี 2549 ก็เคยทำรายการป้อนให้กับทางสถานีเนชั่นแชลแนล มาแล้ว


ขณะที่ พล.ต.ต.จตุรงค์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายจากการใช้น้ำมหาบำบัดของผู้ต้องหาเข้ามาแจ้งความที่ บก.ปคบ. แต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์