ป้าสุพรรณฯถวาย5แสน หลังบนหลวงพ่อดำ ขอรางวัลที่1 ถูกจริง!

ป้าสุพรรณฯถวาย5แสน หลังบนหลวงพ่อดำ ขอรางวัลที่1 ถูกจริง!

ป้าวัย 63 ปี ชาวนาสุพรรณบุรี ศรัทธาในองค์หลวงพ่อดำ พระพุทธรูป 300 ปีสมัยกรุงศรีอยุธยาในโบสถ์วัดเถรพลาย มากราบไหว้ขอโชคแล้วลงไปซื้อลอตเตอรี่ ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 ได้ 6 ล้าน เตรียมถวาย 5 แสน ร่วมทำบุญสร้างหลวงพ่อสีชมพูองค์ใหญ่...


เวลา 15.00 น.วันที่ 18 พ.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าคณะตำบลวังน้ำซับ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย (หลวงพ่อสีชมพู)ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ว่านางสำรอง บุญเรืองรอด อายุ 63 ปี อาชีพทำนาอยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 3 ต.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มากราบขอพรและบนบานศาลกล่าวหลวงพ่อดำ พระเก่าแก่อายุกว่า 300 ปี สมัยกรุงศรีอยุธยา ที่ประดิษฐานภายในโบสถ์ แล้วลงไปซื้อลอตเตอรี่จากแผงขายในวัดเถรพลาย จำนวน 1 คู่หมายเลข 454891 ปรากฏว่าลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 พ.ค.60 จึงนำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลมากราบสักการะหลวงพ่อดำก่อนจะไปขึ้นเงินที่กองสลาก พร้อมเตรียมแบ่งเงินที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 5 แสนบาท มาร่วมทำบุญกับวัด

นางสำรอง บุญเรืองรอด ชาวนาผู้โชคดี เผยว่า ปกติตนจะมากราบหลวงพ่อดำ และหลวงพ่อสีชมพูที่วัดเถรพรายเป็นประจำอยู่แล้ว รวมถึงเมื่อเวลาวัดมีงานตนก็จะมาช่วยงานตลอด ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมาได้เข้าไปกราบหลวงพ่อดำในโบสถ์ โดยนำเทียนสีเขียว ซึ่งเป็นสีประจำวันเกิดไปลอยบูชาในอ่างหน้าหลวงพ่อดำ พร้อมบนบานกับท่านว่า ขอให้มีโชคลาภ หากงวดนี้ถูกรางวัลที่ 1 ก็จะแบ่งเงิน 5 แสนบาทมาถวายให้วัดเถรพลาย เพื่อร่วมสร้างพระหลวงพ่อสีชมพูองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เจ้าอาวาสกำลังดำเนินการจัดสร้าง จากนั้นได้ลงไปซื้อลอตเตอรี่บริเวณทางขึ้นโบสถ์ภายในวัด

ต่อมา วันที่ 17 พ.ค.ได้นำลอตเตอรี่มาตรวจ ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 ได้รับเงิน 6 ล้านบาท จึงให้ลูกเขียนชื่อ นามสกุล พร้อมที่อยู่ และเลขบัตรประชาชน 13 หลัก สลักหลังไว้เป็นหลักฐาน และในวันนี้ได้นำลอตเตอรี่พร้อมเทียนประจำวันเกิดมาบอกกล่าวหลวงพ่อดำอีกครั้ง ก่อนจะไปขึ้นเงินที่กองสลากในวันพรุ่งนี้ จากนั้นจะนำเงินสด 5 แสนบาที่บนไว้ มาถวายให้กับท่านเจ้าอาวาสในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ซึ่งทางวัดมีงานประจำปี ส่วนเงินที่เหลือจะแบ่งให้กับลูก ส่วนหนึ่งเก็บไว้ใช้จ่ายส่วนตัว และส่วนหนึ่งจะเก็บเอาไว้ทำบุญ

 


Cr.thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์