ป้าดวงเฮงถูกรางวัลที่1คนแห่ยินดีเต็มบ้าน

ป้าวัย 56 ปี ดวงสุดเฮง ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 เป็นเงิน 4 ล้านบาท ญาติ-ชาวบ้าน ทราบข่าวแห่มายินดีเต็มบ้าน


เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 16 ธ.ค. ได้รับแจ้งว่า นางชม โพธิ์วันชนะ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 หมู่ 6 ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ถูกล๊อตเตอร์รี่ รางวัลที่ 1 จำนวน 1 คู่  อยู่ในซอยหลังโรงพยาบาลเจ็ดเสมียน และมีญาติพี่น้องของนางชมรวมทั้งเพื่อนบ้านอยู่กันเต็มบ้านไปหมด ส่วนตัวของนางชมนั้น ทราบจากลูกสาวว่า ไปธุระกับเพื่อนๆ ไม่ทราบว่าไปที่ไหน
  

นางนภา จันทร์เหลี่ยม อายุ 35 ปี ลูกสาวคนโตของนางชม ผู้ที่โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ได้เล่าให้ฟังว่า 

นางชมนั้น เป็นลูกจ้างทำผักกาดอยู่ที่โรงงานผักกาดแม่ฮวย อยู่ใน ต.เจ็ดเสมียน ได้ค่าจ้างวันละ 130 บาท ต้องนำเงินมาเลี้ยงดูนายเสน่ห์ โพธิ์วันชนะ ผู้เป็นสามีที่ป่วยเป็นอัมพฤกต์ช่วยเหลือตนเองไม่ค่อยได้ นอกจากนี้นางชม ยังชอบที่จะซื้อล๊อตเตอร์รี่ ทุกงวดๆละ 1 คู่ โดยมักจะระบุว่า เป็นการช่วยเหลือรัฐบาลและเป็นความหวังของคนจน  ก่อนที่จะถูกรางวัลที่ 1 นางชม ก็ไปซื้อล๊อตเตอร์รี่จากนางสาวจอย ซึ่งเป็นแม่ค้าขายล๊อตเตอร์รี่เจ้าประจำอยู่ที่ตลาดนัดหน้าโรงพยาบาลเจ็ดเสมียน  เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.50 ที่ผ่านมา และเมื่อช่วงที่มีการออกรางวัล นางชมก็ได้นำวิทยุมานั่งฟังผลรางวัล ปรากฏว่า เลขที่นางชมซื้อไปนั้น ตรงกับรางวัลที่ 1 ซึ่งมีเงินรางวัลถึง 4 ล้านบาท ทำให้นางชม งงกับเป็นลมลงไปทันที
 

ลูกต้องช่วยกันปฐมพยาบาล และนำล๊อตเตอร์รี่ฉบับนั้น ไปถ่ายเอกสารเก็บเอาไว้

พร้อมกับเขียนชื่อไว้ที่ด้านหลังด้วย เพื่อกันสูญหาย ซึ่งชาวบ้านรวมทั้งญาติๆที่ทราบข่าว ต่างก็มาแสดงความยินดีกับนางชม กันเต็มบ้าน แต่ตัวนางชมนั้น ได้หลบหน้าไปเสียก่อน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และจะเดินทางไปขึ้นเงินรางวัลในวันที่ 17 ธ.ค.50 ส่วนเงินรางวัลที่ได้มานั้น ทราบว่า นางชมจะนำไปใช้หนี้ที่ตนเองมีอยู่เกือบ 1 แสนบาท ส่วนที่เหลือก็จะนำไปซื้อบ้านให้กับลูกๆ ทั้ง 4 คน ซึ่งเป็นชาย 1 หญิง 3 คน เพราะบ้านที่อาศัยนี้ อยู่กันถึง 3 ครอบครัว รวมกว่า 10 คน ซึ่งแออัดพอสมควร ดังนั้น จึงอยากให้ลูกทุกคนมีบ้านเป็นของตนเอง และเงินอีกส่วนก็จะนำไปทำบุญและเก็บไว้ใช้ในยามที่ทำงานไม่ไหว และก็จะไม่ยอมลาออกจากโรงผักกาดที่ทำอยู่ โดยจะขอทำไปจนกว่าจะทำไม่ไหว ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมานางชม ก็เคยถูกรางวัลที่ 4 มาแล้ว 1 คู่ ได้เงินรางวัลกว่า 30,000 บาท และครั้งนี้ก็มาถูกรางวัลที่ 1 อีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์