ป้องกันโจร

ร้านทองย่านรังสิต ปิ๊งไอเดียติดลูกกรงเหล็กกั้นที่เคาน์เตอร์ ป้องกันโจรร้ายฮิตจี้ทอง หลังมีข่าวปรากฏเกือบทุกวัน เจ้าของร้านเผยเป็นการระวังตัวเอง รับโจรชุกชุม ในขณะที่ ตร.ก็มีไม่เพียงพอกับร้านทองที่ผุดเป็นดอกเห็ด


วันนี้ (5 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปทุมธานี รายงานว่า

พบร้านทอง ห้างเพ็ชรทองเทียนโต๊ะเฮง ตลาดรังสิต ตั้งอยู่เลขที่ 266/101ที่ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้ติดลูกกรงเหล็กที่เคาน์เตอร์กันระหว่างพนักงานขายและลูกค้า เพื่อรับมือกับปัญหาโจรกรรมที่มักปรากฏเป็นข่าวบ่อยขึ้นในปัจจุบัน


นางสุวรรณา ชัยสุริยะพันธ์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านทองดังกล่าว กล่าวว่า
 
เนื่องจากตนเองเห็นมีข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์และทางสื่อทีวีต่างๆเรื่องความปลอดภัยของร้านผู้ค้าทองคำ เรื่องการจี้ ปล้นหรือวิ่งราวทองคำรูปประพรรณ ด้วยวิถีทางต่างๆของเหล่ามิจฉาชีพคนร้าย ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอ ในการรักษาความปลอดภัยให้กับร้านผู้ค้าทองคำได้เนื่องจาก จำนวนร้านค้างทองคำในย่านรังสิตที่มีมากกว่า 30 แห่ง ต้องใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนกว่า 30 นายหมุนเวียน อีกทั้งจำนวนประชาชนจำนวนมากที่มาจับจ่ายใช้สอย ต้องคอยระวังมากขึ้นเพราะมีเหตุการณ์ให้เห็นทุกๆวัน


ด้านนางสุวรรณาฯกล่าวอีกว่า
 
ตนเองต้องลงทุนกว่า 100,000 แสนบาทและเป็นร้านแรกในตลาดรังสิตเพื่อความปลอดภัยของทรัพย์สินตนเองและบุคลากรที่ภายในร้าน ส่วนปัญหาส่วนใหญ่ที่มีคนร้านปล้นจี้และวิ่งราวทองตามร้านทองต่างๆนั้น คนร้ายอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ไม่อยู่


ด้านนายสว่าง ชัยสุริยะพันธ์ ประทานชมรมผู้ค้าทองจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า

ตนเองรู้สึกเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยในเรื่องนี้มาก เพราะการลงทุนแต่ละครั้งต้องใช้ต้นทุนสูงมาก บางวันที่ตรงกับวันหยุดเทศกาลต่างๆเช่นวันที่เงินเดือนออก เปิดเทอมและวันสำคัญต่างๆ ประชาชนและผู้ใช้แรงงานต่างๆ โดยเฉพาะจังหวัดปทุมธานีเป็นแหล่งโรงงานอุตสาหกรรมต้องมาใช้บริการด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับซื้อขายทองคำมากขึ้น และตนเองก็จะประชุมกับกลุ่มผู้ค้าทองในจังหวัดปทุมธานีหันมาติดตั้งรั้วเหล็กดัด เพราะเป็นเรื่องความปลอดภัยแก่ร้านค้าทองเอง การปล้นจี้แต่ละครั้งโจรจะเลือกในช่วงเจ้าหน้าที่ไม่อยู่เป็นส่วนใหญ่เท่าที่มีข่าวสารต่างๆตามสื่อให้เห็นเป็นประจำก็ว่าได้


ด้าน พ.ต.อ.วีรสันต์ สมใจ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กล่าวว่า

ในฐานะที่ดูแลพื้นที่ดังกล่าวต้องใช้เจ้าหน้าที่เป็นจำนวนมาก บางครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลไม่ทั่วถึงและไม่เพียงพอก็ต้องยอมรับ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนหลายหลากมากมาย และเป็นเส้นทางหลักที่ประชาชนใช้เป็นจุดนัดพบตามห้างใหญ่ ๆ ในพื้นที่ การที่ร้านค้าทองหันมาติดลูกกรงเหล็กดัดก็เพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะวันหยุดและวันสำคัญต่างๆที่มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตรวจตราทุก ๆ เวลาอยู่แล้ว การที่ผู้ประกอบการร้านค้าทองหันมาติดเหล็กดัดเป็นการช่วยเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่งถือว่าเป็นการบรรเทาในการที่พวกมิจฉาชีพจะชิงทรัพย์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์