ป่าตาล จ.ลพบุรี น้ำยังไม่ลดนายก อบต.วอนรอเรือติดเครื่องยนต์ช่วยชาวบ้าน

นายพี อ้วนศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าตาล อ.เมือง จ.ลพบุรี

กล่าวว่า ตำบลป่าตาลถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด 8 หมู่บ้าน ระดับน้ำสูง 2 เมตรถึง 2.50 เมตร ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก จนถึงขณะนี้แม้ว่าน้ำจะท่วมมาประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว แต่ระดับน้ำยังไม่ลดลงแต่อย่างใด สาเหตุมาจากการที่ตำบลป่าตาล เป็นแหล่งรับน้ำแห่งสุดท้าย ของตำบลต่างๆประกอบด้วย ตำบลเขาสามยอด, ต.กกโก, ต.ท่าศาลา, ต.นิคมสร้างตนเอง และตำบลโคกตูม จากนั้น ก็จะทำการสูบลงคลองอนุศาสนันท์ (ชัยนาท-ป่าสัก)ต่อไป


นายพีกล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้ติดเครื่องสูบน้ำเอาไว้บนถนนคันคลองชลประทาน เพื่อทำการสูบน้ำที่ท่วมขังออกแล้ว หลายจุดด้วยกัน

แต่ไม่สามารถทำการสูบน้ำออกได้ เนื่องจากน้ำในคลองอนุศาสนันท์(ชัยนาท-ป่าสัก) ระดับน้ำยังสูงเปี่ยมตะลิ่ง ซึ่งในจุดนี้คงต้องรอกันต่อไป หากน้ำในคลองอนุศาสนันท์ลดลงเมื่อไร และสามารถสูบน้ำลงไปได้ เราจะรีบดำเนินการทันที


นายพีกล่าวอีกว่า ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน

ขณะนี้ทำได้เพียงนำข้าวกล่องและน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ที่ยังพักอาศัยอยู่ในบ้านเพราะต้องการเฝ้าทรัพย์สินเท่านั้น โดยแจกข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่ม 3 เวลา เช้า-กลางวัน-เย็น โดยสั่งให้เจ้าหน้าที่แจกจ่ายให้ครบทุกหลังคาเรือน แต่การทำงานก็ไม่สามารถทำได้เต็มที่ เนื่องจากเราไม่มีเรือที่ติดเครื่องยนต์ แต่เราใช้เรือท้องแบนโดยใช้กำลังพลทหารลากเข้าไป จุดไหนที่น้ำท่วมไม่ลึกมาก ก็เข้าไปได้ง่าย แต่จุดไหนที่น้ำลึกมิดหัวก็เข้าไปลำบาก เพราะนอกจากน้ำจะลึกแล้วน้ำยังเริ่มมีกลิ่นอีกด้วย


"สิ่งที่ต้องการมากที่สุดในขณะนี้ คือ เรือที่ติดเครื่องยนต์ เพราะสามารถเข้าถึงบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม เพื่อนำอาหารและน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านได้ง่ายและสะดวกกว่า เรือท้องแบนใช้กำลังคนลาก และอีกอย่างที่ต้องการมากก็คือ ส้วมลอยน้ำเพราะมีไม่พอเพียงกับจำนวนของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมนั่นเอง" นายพีกล่าวในที่สุด



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์