ป่วน!โจรใต้เผาห้างไดอาน่ามินิมาร์ทวอด

ป่วน!โจรใต้เผาห้างไดอาน่ามินิมาร์ทวอด


ระเบิดเพลิงป่วนเมืองปัตตานียังมีอีกระลอกรวม 3 จุด “ไดอาน่าซูเปอร์มาเก็ต” วอดทั้งหลัง ขณะที่อีก 2 ร้านค้าดับได้ทัน ตำรวจ ทหาร ตรึงกำลังเข้ม

          วันที่ 17 ก.พ.56 สำหรับเหตุการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่ จ.ปัตตานี หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้ไม่หวังดี ได้วางระเบิดเพลิงหลายจุด ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เมื่อเวลา 00.00 น. เกิดเหตุป่วนเมืองปัตตานี ขึ้นอีกครั้ง เมื่อคนร้าย ก่อเหตุเผาซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อ ไดอานา ซูเปอร์มาเก็ต บริเวณ ถ.อุดมวิถี ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยไดอานา ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นอาคารพานิชย์ 3 ชั้นติดกัน 3 คูหา และเพลิงไหม้เสียหายหมดทั้ง 3 คูหา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองปัตตานี ได้ระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังอาคารที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งอาคารที่อยู่ในละแวกดังกล่าว เป็นอาคารพาณิชย์ ปลูกติดกันประมาณ 20 คูหา

และคนร้ายยังลอบเผาร้านขายเครื่องมือช่าง ที่อยู่ห่างจาก ไดอาน่า ซูเปอร์มาเก็ต ประมาณ 30 เมตร ชื่อร้านเมืองไทย แต่โชคดี เจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้ทันไม่เสียหายมากนัก ล่าสุด 01.24 น. มีรายงานเพิ่มเติม เกิดเหตุระเบิดเพลิงที่ร้านดีเครื่องครัว ถ.สุวรรณมงคล เกิดในเวลาไล่เลี่ยกันกับ 2 จุด (ไดอาน่าซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านเมืองไทย) แต่ดับทัน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดต่อเนื่องมากจากช่วงหัวค่ำของวันที่ 16 กพ. จำนวน 3 จุด คือ ที่ร้านขายของชำในนตลาดโต้รุ่ง ถ.พิพิธ ใจกลางเขตเทศบาลเมืองปัตตานี คนร้ายใช้ระเบิดเพลิง ซุกไว้หน้าร้านเจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้ จุดที่ 2 ร้านเครื่องเขียนชื่อ ออนวิทยา ลักษณะคนร้ายใช้ระเบิดเพลิงเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่เก็บกู้ไว้ได้ทัน ส่วนจุดที่ 3 ในซอยเอสโซ่  ถนนรามโกมุท ต.อาเนาะรู คนร้ายใช้ระเบิดลูกเล็กปาใส่ชาวบ้าน ทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย  และในบริเวณใกล้เคียงกัน คนร้ายวางระเบิดน้ำหนัก 50 ก.ก.บรรจุถังแก๊สแต่เจ้าหน้าที่เห็นกู้ได้ทัน อย่างไรก็ตาม กองกำลัง 3 ฝ่าย เข้าพื้นที่ตรึงกำลังเข้มป้องกันความปลอดภัยเต็มที่

ทั้งนี้ เกิดเหตุรวมทั้งหมด 6 จุด ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่มีเพียงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ส่วนกำลัง เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ยังตรึงกำลังอย่างเข้มงวด



 

เตือนปชช.เฝ้าระวังคนรายแต่งกายคล้ายหญิงก่อเหตุ

          ทางด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า ให้สัมภาษณ์รายการ “เก็บตกจากเนชั่น” ถึงเหตุการณ์ความรุนแรงในจ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นการวางระเบิด และวัตถุต้องสงสัยในจุดต่างๆในอ.เมือง ปัตตานี ทั้งหมด 8 จุด แต่ที่สร้างความเสียหายมีสองจุดคือที่ซอยรามโกมุท มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และบริเวณร้านมินิมาร์ทหน้าไดอาน่าซุปเปอร์มาเก็ต ซึ่งในจุดนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทันท่วงที ยืนยันว่าไม่ใช่ปฎิบัติการป่วนเมือง แต่เป็นความพยายามจะสร้างสถานการณ์ของผู้ก่อความไม่สงบที่โกรธแค้นจากเหตุการณ์ปะทะกันที่ค่ายนาวิกโยธิน 32 อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส แต่ก็ไม่สามารถสร้างความรุนแรงได้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ใช้แผนพิทักษ์เมืองปัตตานี เข้าควบคุมสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที
 
          พ.อ.ปราโมทย์ ระบุว่า ขณะนี้มีความพยายามขยายผลเหตุปะทะกันที่อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ที่มีการวิสามัญผู้ก่อความไม่สงบ 16 ราย ว่าเจ้าหน้าที่รัฐเป็นฝ่ายสร้างความรุนแรงโดยในวันจันทร์ที่ 18 ก.พ.ทางกองทัพจะแถลงรายละเอียดการปฎิบัติการทั้งหมดเพื่อยืนยันว่าฝ่ายทหารดำเนินการอย่างรัดกุมและเป็นไปตามขั้นตอน พร้อมทั้งขอร้องสื่อบางสำนักที่ ระวังจะตกเป็นเครื่องมือหรือแนวร่วมมุมกลับของขบวนการก่อความไม่สงบ เพราะการรายงานข่าวโดยอ้างคำสัมภาษณ์ของภรรยานายมะรอโซว่าเหตุผลที่สามีต้องก่อความรุนแรงเพราะคับแค้นจากเหตุการณ์ตากใบ นั้นเป็นข้ออ้างที่หยิบยกขึ้นมาตลอดทั้งที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมกับประชาชนทุกคน ก่อนหน้าจะเกิดเหตุการณ์ปะทะกันเจ้าหน้าที่ยังเคยเข้าไปเยี่ยมเยียนครอบครัวของนายมะรอโซ เพื่อปรับความเข้าใจและหาทางออก ที่บอกว่าหวาดกลัวเจ้าหน้าที่ไล่ล่านั้นไม่เป็นความจริง
 
          ทั้งนี้ ขอเตือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงนี้ให้เฝ้าสังเกตกลุ่มผู้ก่อเหตุที่มักจะแต่งกายเป็นหญิง เพื่อแฝงตัวมาสร้างความรุนแรง หากพบวัตถุต้องสงสัยขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์