ป่วนรายวัน!โจรใต้ยิงถล่มฐานทหารพราน ตั้งอยู่ใกล้บ้านฮัสซัน ตอยิบแกนนำบีอาร์เอ็น

ป่วนรายวัน!โจรใต้ยิงถล่มฐานทหารพราน ตั้งอยู่ใกล้บ้านฮัสซัน ตอยิบแกนนำบีอาร์เอ็น

ป่วนรายวัน!โจรใต้ยิงถล่มฐานทหารพราน ตั้งอยู่ใกล้บ้าน'ฮัสซัน ตอยิบ'แกนนำบีอาร์เอ็น

 เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 เม.ย. 56 พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 พ.ต.ท.เนติธร วัตตธรรม นักวิทยาศาสตร์ สบ.3 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ร.ต.อ.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และพนักงานสอบสวน สภ.ระแงะ รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ เหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่ฐานปฏิบัติการณ์กองร้อยทหารพรานที่ 4516 กรมทหารพรานที่ 45 ตั้งอยู่ใกล้บ้านพักของนายฮัสซัน ตอยิบ แกนนำ BRN ที่ร่วมลงนามข้อตกลงเพื่อสงบศึกกับ เลขาธิการ สมช. ตั้งอยู่บ้านบาโงสโตร์ ม.7 ต.บาโงสโตร์ เหตุเกิดในช่วงคืนที่ผ่านมาเวลา 19.55 น. แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเดินทางเข้าตรวจสอบ เกรงกลุ่มคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุพบต้นยอด้านขวามือของฐานถูกกระสุนปืนของคนร้ายจนกิ่งหักตกมากองอยู่กับพื้น จำนวน 2 จุด และที่บริเวณเสาไฟฟ้าริมถนนห่างจากฐาน ประมาณ 50 เมตร มีร่องรอยถูกกระสุนปืนได้รับความเสียหาย และห่างไปอีก ประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นซอยคาราบาว เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนกลเอ็ม.60 ที่ติดอยู่บนรถยนต์หุ้มเกราะฮัมวี่และวีว่าร์ ตกอยู่บนถนน จำนวน 92 ปลอก และปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 ตกอยู่อีกจำนวน 44 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ร.ท.สวัสดิ์ สมศรี หน.ฐานปฏิบัติการณ์กองร้อยทหารพรานที่ 4516 กรมทหารพรานที่ 45 ทราบว่า ในขณะที่ตนและผู้ใต้บังคับบัญชากำลังพักผ่อนและเข้าเวรยามอยู่นั้น ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีกลุ่มคนร้ายประมาณ 4-5 คน อาศัยจังหวะดังกล่าวใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่ฐาน ตนจึงได้สั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาหาที่กำบังและใช้อาวุธปืนเปิดฉากยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายเป็นละลอกๆนาน 5 นาที ตนจึงได้วิทยุไปขอกำลังสนับสนุนที่กองบังคับการกรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาล
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายต้องการแสดงศักยภาพที่ไม่เห็นด้วยกับการเจรจาเพื่อสงบศึกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงหาจังหวะก่อเหตุร้ายขึ้นในพื้นที่บ้านเกิดของนายฮัสซัน ตอยิบ ซึ่งอาจจะมีนัยยะลึกๆที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเคลื่อนไหวก่อเหตุในครั้งนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์