ป่วน! นราธิวาส เกิดเหตุคาร์บอม์ กลางเมือง ร้านค้าพังกว่า20หลัง!

ป่วน! นราธิวาส เกิดเหตุคาร์บอม์ กลางเมือง ร้านค้าพังกว่า20หลัง!


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ก.พ. 58 ร.ต.ท.สุเนตร เทียนอุดม ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวางระเบิดที่บริเวณหน้าร้านคาราโอเกะ ชื่อ โดโด้ เลขที่ 236 ถนน ณ นคร ต.บางนาค มีทรัพย์สินและผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.มานิตย์ ยิ้มซ้าย ผกก.สภ.เมือง ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ซากรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิซิสีบรอนส์ทะเบียน ผต-4098 สงขลา และเจ้าหน้าที่ได้ขอสนับสนุนรถดับเพลิงมาทำการฉีดน้ำสกัดกั้นต้นเพลิง พร้อมทั้งช่วยกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 13 ราย ส่งตัวรักษาโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์อย่างเร่งด่วน โดยมีบ้านเรือนของประชาชน 2 ฟากฝั่งจำนวนกว่า 20 หลัง ถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหาย

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 ราย ประกอบด้วย 1.นางวราภรณ์ กุลวิจิตร 2. นายอับดุงเลาะ อูเซ็ง 3. น.ส.พิกุลทอง ศรีมงคล 4. ส.อ.วัชระ สายแวว 5. น.ส.จีระนุช คงสุวรรณ 6. น.ส.สอน วิลัยพร 7. น.ส.บังทอง ศรีหาลา 8. น.ส.จิตอำพร วิไลพร 9. ส.อ.กรกฎ กอทอง สาหัส 10.นายนูรูซี นาแม 11. น.ส.พิม ชาวลาวไม่ทราบนามสกุล 12. นายมูฮัมหมัดรีวัน บากา 13. น.ส.ภัทรพร คาสมบัติ

ต่อมาเมื่อเวลา 13.50 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งพบรถ จยย.ต้องสงสัยจอดไว้ริมถนนแยกทางเข้าศาลเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งห่างจากจุดแรก ประมาณ 300 เมตร เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และพบว่าคนร้ายได้ประกอบระเบิดแสวงเครื่องซุกไว้ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดจึงได้ใช้เครื่องแรงน้ำพลังสูงในการยิงทำลาย ซึ่งจุดดังกล่าวเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายจะจุดชนวนเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเป็นจุดที่คนร้ายคาดเดาว่า เจ้าหน้าที่ต้องมากันรถยนต์ของชาวบ้านที่ไม่ให้ผ่านไปยังจุดเกิดเหตุแรก

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ร่วมเดินทางไปยังจุดที่3 ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอาหารป่า ชื่อร้านต้นมะขาม ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสายเก่าเลียงอำเภอเมืองไปยัง อำเภอยี่งอ ต.ลำภู โดยคนร้ายได้ขว้างระเบิดไม่ทราบชนิดเข้าไปบริเวณหน้าร้าน แต่ระเบิดไม่ทำงาน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการเก็บกู้และนำไปยิงทำลาย

เหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองได้มีการแจ้งเตือนไว้แล้วล่วงหน้า แต่คนร้ายอาศัยจังหวะช่วงคาบเกี่ยวกับช่วงพักเที่ยง ลอบก่อเหตุด้วยการแอบนำรถยนต์และ รถ จยย.มาวางระเบิดคาร์บอมบ์ พร้อมทั้งได้ขว้างระเบิดใส่ร้านต้นมะขาม เพื่อสร้างความปั่นป่วนในพื้นที่ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบรถยนต์กระบะที่คนร้ายวางระเบิดคาร์บอมบ์ในครั้งนี้ เป็นรถยนต์กระบะที่คนร้ายปล้นมาจากรถรับส่งนักเรียนในพื้นที่ จ.สงขลา แล้วนำมาใช้ก่อเหตุยิงถล่มใส่ อบต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา แล้วปล่อยให้เงียบก่อนที่จะนำมาประกอบเป็นระเบิดคาร์บอมบ์ดังกล่าว

ทางด้านนายณัฐพงศ์  ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์แล้วเพื่อให้กำลังใจกับผู้บาดเจ็บตลอดจนญาติที่มารอเยี่ยมพร้อมกับได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยตามจุดต่างๆของอำเภอเมืองนราธิวาส

ส่วนบริเวณเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังคงปิดเส้นทางการจราจรเพื่อตรวจสอบระเบิดที่เกิดขึ้นซึ่งพบคนร้ายซุกในรถยนต์กระบะมิซูบิชิพร้อมเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาคนร้ายที่ก่อเหตุ แรงระเบิดครั้งนี้ นอกจากมีผู้บาดเจ็บและบ้านเรือนประชาชนบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายกว่า 20 หลังแล้ว สถานีวิทยุ อสมท.นราธิวาส ยังได้รับความเสียหายด้วยเช่นกันโดยกระจกบริเวณด้านหน้าแตกจากแรงสั่นสะเทือน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ   

ป่วน! นราธิวาส เกิดเหตุคาร์บอม์ กลางเมือง ร้านค้าพังกว่า20หลัง!


ป่วน! นราธิวาส เกิดเหตุคาร์บอม์ กลางเมือง ร้านค้าพังกว่า20หลัง!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์