ป่วน! 1,700 เเท็กซี่สุวรรณภูมิขู่หยุดวิ่งวันนี้ หลังถูกบังคับต้องรับผู้โดยสารมากกว่า 4 คน

ป่วน! 1,700 เเท็กซี่สุวรรณภูมิขู่หยุดวิ่งวันนี้ หลังถูกบังคับต้องรับผู้โดยสารมากกว่า 4 คน

ป่วน! 1,700 เเท็กซี่สุวรรณภูมิขู่หยุดวิ่งวันนี้ -"ประจิน"ท้า บอก"ก็ให้ลองดู"

รถเเท็กซี่เเวนสนามบินสุวรรณภูมิกว่า 1,700 ก็ขู่หยุดให้บริการในวันนี้ หลังถูกบังคับให้ต้องรับผู้โดยสารมากกว่า 4 คน รวมถึงไม่ได้รับการพิจารณาให้ปรับขึ้นค่าบริการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายปฐวี มีราช ตัวแทนผู้ขับขี่แท็กซี่แวน สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่าในวันที่ 24-26 เมษายน ผู้ขับแท็กซี่แวนในสนามบินสุวรรณภูมิจำนวน 1,700 คัน เตรียมที่จะหยุดวิ่งให้บริการ เพราะขณะนี้เดือดร้อนอย่างหนัก จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ประจำสนามบินสุวรรณภูมิบังคับให้รับผู้โดยสารมากกว่า 4 คน (ไม่รวมคนขับ) กำลังสร้างความไม่ปลอดภัยให้กับ ผู้โดยสารเป็นอย่างมาก เพราะกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุรถแท็กซี่ให้ความคุ้มครองผู้โดยสารเพียง 4 คนเท่านั้น   นอกจากนี้ยังมีกรณี การขอขึ้นค่าขนกระเป๋า ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบ แม้ว่าจะเลยกำหนดเวลามาเกือบ 1 เดือนแล้ว หากกระทรวงคมนาคมยังเพิกเฉย ทอท.ก็ต้องไปลุ้นเอาเองว่าวันที่ 24 เมษายน แท็กซี่จะหยุดวิ่งหรือเปล่า

ด้านพลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณากรณีที่แท็กซี่ขอปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด


 เนื่องจากการศึกษาความเหมาะสมทั้ง 3 กรณียัง ไม่แล้วเสร็จ คณะทำงานขอขยายเวลาการเก็บรวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยเฉพาะเรื่งอต้นทุน ออกไปอีก 1 เดือน คาดว่าจะศึกษาแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน จากนั้นจึงจะพิจารณาอีกครั้ง  ส่วนกรณีที่รถแท็กซี่แวนภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ขู่หยุดวิ่งเพราะไม่พอใจการแก้ไขปัญหาของกระทรวง นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานปัญหาดังกล่าว แต่หากรถแวนจะหยุดวิ่งก็ให้ลองดู     

โดยแผนการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น คือการขนส่งผู้โดยสารไปยังรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรียลลิงก์   การขนส่งผู้โดยสารไปยังรถสาธารณะ และในกรณีฉุกเฉินจริงๆ จะ จัดรถบัสฟรีมารับและส่งผู้โดยสารไปยังจุดบริการขนส่งสาธารณะ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์