ปู่เหมือนไม่แคร์สื่อ!ยันห่มเหลืองติดตราชั้นยศถูกต้อง

ปู่เหมือนไม่แคร์สื่อ!ยันห่มเหลืองติดตราชั้นยศถูกต้อง

กรณีในโลกของสื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ภาพของพระสงฆ์ในสำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรม บ้านดงเจริญหมู่ที่ 3 ต.หินโงมอ.เมือง จ.หนองคาย ของ 'หลวงปู่เหมือน ญาณธัมโม' อายุ 57 ปี ที่นุ่งห่มผ้าชุดสีเข้มโดยที่ไหล่หน้าอกได้มีการติดเครื่องหมายต่าง ๆ เต็มไปหมด จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่าเหมาะสมหรือไม่ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวยังสำนักสงฆ์บ้านดงเจริญพบ หลวงปู่เหมือน ญาณธัมโม กำลังนั่งกรรมฐาน โดยมีลูกศิษย์นั่งอยู่อย่างพร้อมเพรียง ภายหลังหลวงปู่เหมือน เล่าว่า ตนเองบวชเรียนมาตั้งแต่ยังเด็ก ธุดงภ์ไปทั่วประเทศ พร้อมได้สร้างสำนักสงฆ์มาแล้วถึง16 แห่ง และก่อนออกมาได้ถวายให้กับสำนักพระพุทธจนพัฒนาขึ้นเป็นวัดทั้งหมด ส่วนที่อยู่ปัจจุบัน เป็นแห่งที่ 17 สร้างบนเนื้อที่ 17 ไร่ และตั้งมาแล้ว 11 ปี มีญาติโยมที่ศรัทธามาหาเป็นปกติมีบางคนมาให้ช่วยรักษาโรคต่าง ๆ โดยการรักษาเป็นไปตามความเชื่อ มีทั้งยาสมุนไพร และยาสามัญปัจจุบัน ไม่ได้เรียกร้องเงินทองใด ๆ เป็นการรักษาฟรี และรักษาหายทุกราย

สำหรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และชั้นยศ รวมดวงตราที่ประดับอยู่ว่าเป็นชั้นยศได้รับมาอย่างถูกต้อง เนื่องจากเมื่อ 30 ปีก่อนสมัย พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอกเป็น ผบ.ทบ.ตนเป็นพลทหารได้เข้าร่วมสู้รบกับคอมมิวนิสต์ในสมัยนั้นมาอย่างโชกโชน จนได้รับเครื่องหมายต่าง ๆ มาอย่างถูกต้องถูกกฎหมายดังที่เห็นอยู่ขณะนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า กระแสข่าวในโลกโชเชียลมีเดียที่โจมตีหลวงปู่เหมือนว่าแต่งกายไม่เหมาะสมนั้น จะทำเช่นไร หลวงปู่บอกว่า "ทราบแล้ว แม้จะไม่เป็นผลดีกับทางหลวงปู่เอง แต่ก็ไม่เป็นไร ใครที่ทำไม่ดีกับเรา มันจะได้รับผลร้ายกับพวกมันเอง"

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์