ปูเชื่อปี55การเมืองไม่ร้อนหากช่วยกัน

ปูเชื่อปี55การเมืองไม่ร้อนหากช่วยกัน

เมื่อเวลา 09.00น. วันนี้(30 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
ได้เปิดโอกาสให้ข้าราชการระดับสูงในสังกัดทำเนียบรัฐบาล อาทิ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักงานเลขาธิการ ครม. สำนักงาน ก.พ. สำนักงบประมาณ เข้าอวยพรปีใหม่ โดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบของขวัญปีใหม่เป็นสมุดไดอารี่ และเสื้อโปโลสีขาว โลโก้ทำเนียบรัฐบาล ปักชื่อ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ให้กับผู้เข้าอายพรทุกคน จากนั้นเวลา 09.30 น.ได้เปิดโอกาสสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลได้เข้าอวยพรปีใหม่ด้วย ซึ่ง นางยุวดี ธัญญศิริ ผู้สื่อข่าวอาวุโส ได้เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรในตอนหนึ่ง ว่า ขอให้นายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรกได้รักษาคุณงามความดี และทำงานเสียสละเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและส่วนรวมจริง ๆ เพื่อให้ประชาชนและบ้านเมืองเราพ้นจากความทุกข์ยากเสียที และขอให้เอาชนะเสียงที่ดูถูกวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหลาย และนำพาประเทศชาติของเราไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองให้ได้ นอกจากนี้ขอให้นายกรัฐมนตรี และครอบครัวประสบแต่ความสุข ความดีงาม มีสติปัญญาคิดแต่สิ่งทีดีเพื่อส่วนรวมต่อไป

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณและอวยพรปีใหม่ให้กับสื่อมวลชนทุกคน พร้อมระบุว่า เราใช้ชีวิตและอยู่ร่วมกันมาหลายเดือนแล้ว

ส่วนตัวก็ขอชมว่าสื่อมวลชนทุกคนน่ารัก และให้ความเป็นกันเองกับตนมาก นำเสนอข่าวสารให้ตลอดทุกวัน อาจจะมีเว้นบ้างที่ติดภารกิจ แต่ยืนยันว่าไม่ได้งอน เราทำงานด้วยกันก็เข้าใจในหน้าที่ และบทบาทของสื่อมวลชน ไม่ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรก็น้อมรับ แต่สิ่งที่เราต้องตั้งหน้าตั้งตาต่อไปคือทำอย่างไรเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ ถ้าเราคิดถึงจุดมุ่งหมายว่าทุกคนมีเจตนาเพื่อประเทศชาติ ก็จะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้ตนฟันฝ่าทำงานให้ได้  และก็หวังว่าจะมีคนเห็นเจตนาและความตั้งใจของตนบ้าง ทั้งนี้ตลอดปี 2554 เราทำงานหนักกันทุกช่วง สื่อก็ไปด้วยกันไม่มีวันหยุด ก็หวังว่าปี 2555 จะเป็นปีที่เราจะได้ทำงานเพื่อประเทศชาติเต็มที่  ทำหน้าที่ของทุกคนให้เต็มที่ ดังนั้นขอให้อาศัยช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ไปพักผ่อนกัน ชาร์ทแบตเตอรี่กันให้เต็มที่เพื่อเตรียมรับกับงานในปีหน้า

เมื่อถามว่าสื่อมวลชนจะได้มีโอกาสอวยพรปีใหม่นายกรัฐมนตรีถึง 4 ปีเลยหรือไม่  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า
 
ก็อยู่ที่ทุกคน ตนเป็นเหมือนนักแสดง ก็ต้องอยู่ที่สื่อมวลชน และประชาชนจะให้โอกาส ซึ่งถ้าเป็นไปได้ตนก็ขอโอกาสให้ได้ทำงานอยู่จนครบเทอม เราจะได้ตอบได้ว่างานที่ได้แถลงไว้ทำได้หรือไม่ และได้คะแนนอย่างไร เมื่อถามว่าอยากได้ของขวัญปีใหม่เป็นอะไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้คนไทยทุกคนมีความสุข เพราะเราผ่านอะไรมาเยอะ จึงอยากเห็นคนไทยทุกคนมีความสุข มีรอยยิ้มที่สดใส ที่สำคัญสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจของคนไทยและประเทศไทยกลับมา

เมื่อถามว่าในฐานะผู้นำประเทศ มองการเมืองในปี 2555 ว่าจะสามารถนำความสงบสุขเกิดขึ้นในประเทศได้หรือไม่ 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า หลายคนอาจมองว่าปีหน้าเป็นปีที่ร้อนแรง ซึ่งความร้อนแรงมี 2 ส่วน คือเกิดขึ้นจาก 1.เราทุกคนช่วยกันสร้าง แต่ถ้าเราไม่พยายามไปจุดปะทะ ก็ทำให้ความรู้สึกนั้นหายไป 2.ถ้าเราคิดไปก่อนว่ามันจะเกิดเรื่องร้าย คนฟังก็จะรู้สึกหดหู่และร้อนแรงอย่างที่คิด จึงอยากขอเชิญชวนให้ช่วยกันคิดในภาพบวกให้กับประเทศบ้าง เพราะประเทศเราและจิตใจของคนไทยบอบช้ำไปมาก หลายคนคงอยากได้รับการฟื้นฟูจิตใจและคุณภาพชีวิตคืนมา จึงอยากขอให้มีอีกมุมหนึ่งในการทำให้คนไทยได้รู้สึกมีความสุขบ้าง ส่วนอุณหภูมิต่าง ๆในทางการเมือง ตนก็จะพยายามทำหน้าที่ให้เต็มที่และประคองอุณหภูมิเหล่านี้ไปสู่บรรยากาศของความปรองดองสามัคคี วันนี้คงไม่ปฏิเสธว่าทุกคนอยากเห็นความปรองดอง แต่ความปรองดองไม่ได้เกิดที่คน ๆ เดียว แต่เกิดด้วยการร่วมมือร่วมใจของคนไทยทั้งประเทศ
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์