ปูยันไม่ลงอ่าวพร้าวตรวจคราบน้ำมัน ชี้ห่วงคุมม็อบมากกว่า

ปูยันไม่ลงอ่าวพร้าวตรวจคราบน้ำมัน ชี้ห่วงคุมม็อบมากกว่า

“เฮียเพ้ง” โร่แจ้ง “นายกฯ” คืบหน้าแก้ปัญหาน้ำมันรั่ว ยันเข้าสู่ภาวะปกติ สั่ง พลังงาน-ปตท.-จังหวัด รับเรื่องร้องทุกข์ สมาคมโรงแรมไทย จี้ให้ตั้งคนนอกเป็นคนสอบเหตุ ด้าน “นิวัฒน์ธำรง” วอนสื่อระวังนำเสนอข่าว ระบุภาพลักษณ์ประเทศพัง

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

เดินทางกลับจากการเยือนสาธารณรัฐโมซัมบิก สหสาธารณรัฐแทนซาเนีย และสาธารณรัฐยูกันดา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดที่ห้องรับรองพิเศษ  โดยทันทีที่เดินทางมาถึง นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล รมว.พลังงาน ได้เข้ารายงานความคืบหน้าการแก้ปัญหาเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วที่อ่าวพร้าว จ.ระยอง ทันที

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ความจริงได้ติดตามสถานการณ์ดังกล่าวเป็นระยะอยู่แล้ว
 
รวมทั้งนายพงษ์ศักดิ์ ก็ได้รายงานความคืบหน้าให้ทราบอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดทราบว่าสถานการณ์เกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว อยู่ในช่วงดูแล เยียวยาและช่วยเหลือ ซึ่งกระทรวงพลังงาน ก็ได้ประสานงานกับกระทรวงมหาดไทย และ ปตท. ขณะที่จังหวัดเอง ก็ตั้งจุดรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชน นอกจากนี้ได้ขอให้ รมว.พลังงาน ประสานกับ ปตท.ติดตามดูสถานการณ์บริเวณชายหาดอย่างใกล้ชิด ส่วนมาตรการในการฟื้นฟูเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบนั้น ปตท.ได้รับผิดชอบดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว ทั้งในส่วนผู้ประกอบการที่ไม่สามารถขายสินค้าได้ รวมทั้งประชาชนที่อยู่บริเวณนั้น

เมื่อถามว่ารัฐบาลจะมีมาตรการดูแลป้องกันอย่างไร หากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นในอนาคตอีก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องเอาเหตุการณ์ครั้งนี้ไปวางแผนกันต่อไป แต่ขอให้กระทรวงพลังงานได้ทำงานเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงก่อน ซึ่งจะให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ กระทรวงพลังงานตั้งขึ้นทำงานเสร็จก่อน จากนั้นค่อยนำไปปรับปรุงและแก้ไขปัญหาระยะยาว ส่วนค่าเสียหายนั้น ยังไม่สามารถประเมินขณะนี้

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีจะลงไปดูสถานการณ์ในพื้นที่จริงด้วยตัวเองหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จากที่ติดตามสถานการณ์ โดยดูจากภาพถ่ายทั้งหมด และรับฟังรายงาน พบว่าสถานการณ์ต่าง ๆ อยู่ในความเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นช่วงนี้ต้องขอไปดูภารกิจอื่นใน กทม. ก่อน เพื่อให้สถานการณ์ใน กทม.เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์