ปูด 13 เขตกทม.เสี่ยงน้ำท่วม


สทอภ.โชว์ภาพถ่ายดาวเทียมพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม 13 เขตในกทม.พร้อมร่วมมือองค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น ส่งเครื่องบินเรดาร์พิเศษสำรวจพื้นที่ประสบภัยภาคกลาง

ดร.อานนท์   สนิทวงศ์ ณ อยุธยา  ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน)   หรือ สทอภ.  หน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  เปิดเผยว่า  สทอภ.ร่วมกับองค์การสำรวจอวกาศแห่งประเทศญี่ปุ่นหรือแจ็กซ่า  ส่งเครื่องบินติดอุปกรณ์ถ่ายภาพระบบเรดาร์ บินสำรวจพื้นที่ภาคกลางซึ่งกำลังประสบปัญหาน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ ได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์  ชัยนาท  และอยุธยา  ซึ่งภาพถ่ายทางอากาศระบบเรดาร์นี้เป็นภาพถ่ายที่มีความละเอียดสูง  และเมื่อผนวกกับภาพถ่ายจากดาวเทียมธีออส และดาวเทียมดวงอื่นๆ ที่สทอภ.รับสัญญาณ จะช่วยให้การวิเคราะห์และประเมินพื้นที่ที่เสียหายจากน้ำท่วมเป็นไปอย่างแม่นยำมากขึ้น
    
ทั้งนี้ทาง สทอภ. ยังได้โชว์ภาพถ่ายดาวเทียม ที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยในการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน  ของ 13 เขตในกรุงเทพมหานคร 

ประกอบด้วย เขตหนองค้างพลู ทุ่งสองห้อง สายไหม คลองถนน อนุสาวรีย์ จระเข้บัว ลาดพร้าว คลองกุ่ม คลองจั่น หัวหมาก สะพานสูง คลองสองต้นนุ่น และเขตลาดกระบัง ส่วนบริเวณปริมณฑล ได้แก่ จ.นนทบุรี จ.นครปฐม จ.สมุทรปราการ และจ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเตือนให้ประชาชนเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วม และหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรที่มีน้ำท่วมขัง รวมทั้งขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวคอยติดตามข่าวสถานการณ์น้ำท่วม และระดับน้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมอุปกรณ์ป้องกัน ตลอดจนเตรียมย้ายที่อยู่ชั่วคราว เพื่อลดกระทบจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์