ปูฉลองฮีโร่อลป.อัดฉีด20ล้าน ยันหนุนกีฬา

ปูฉลองฮีโร่อลป.อัดฉีด20ล้าน ยันหนุนกีฬา

ชาวไทยแห่รับฮีโร่ อลป.กลับบ้านชื่นมื่น ร่วมยินดีท่ามกลางสายฝน "ยิ่งลักษณ์" แจกอัดฉีดให้นักกีฬาคว้าเหรียญ "ลอนดอนเกมส์" 20 ล้านบาท ยันหนุนกีฬาต่อหวังสำเร็จอีกใน อลป.ที่บราซิล

 14ส.ค.2555 ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

และได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม โดยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 917 จากสนามบินฮีทโธรว์ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. นำโดย 2 นักกีฬาฮีโร่ "จ่าแก้ว" จ.ส.อ.แก้ว พงษ์ประยูร นักมวยสากลสมัครเล่นเหรียญเงิน กับ "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ นักเทควันโดสาวเหรียญทองแดง และมี "น้องแต้ว" พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักสาวเหรียญเงิน ซึ่งเดินทางกลับมาก่อน ไปรอสมทบ เพื่อขึ้นขบวนแห่ฉลองชัยร่วมกัน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และคลาคล่ำไปด้วยญาติมิตร เพื่อน แฟนคลับ บุคคลในวงการกีฬาไทยร่วมพันคนที่ไปรอต้อนรับ รวมถึงกองทัพสื่อมวลชนที่ไปปักหลักทำข่าวนับร้อยชีวิต

หลังจากเสร็จพิธีต้อนรับที่สนามบินจากนั้นจากนั้น 3 ฮีโร่ของไทย พร้อมด้วยนักกีฬาคนอื่นๆ และเจ้าหน้าที่สมาคมได้ขึ้นขบวนรถเพื่อแห่ฉลองชัย

โดยขึ้นทางด่วนและไปลงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มุ่งตรงสู่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดย 4 คันแรกเป็นรถเปิดประทุน คันแรกมี "น้องแต้ว" จอมพลังสาว กับ "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย คันที่สอง "น้องเล็ก" ร่วมด้วย นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และโค้ชเช ยอง ซอก ชาวเกาหลีใต้ คันที่สาม เป็นเอก กับ รังสิยา คันที่สี่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวดาวรุ่ง "บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขณะที่คันสุดท้ายเป็นรถบัสสีแดง 2 ชั้น ซึ่งมีนักชกฮีโร่ "จ่าแก้ว" ยืนอยู่กับ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย 2 นักชก สายลม อาดี และฉัตร์ชัย บุตรดี


ปูฉลองฮีโร่อลป.อัดฉีด20ล้าน ยันหนุนกีฬา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทางมีประชาชนมาโห่ร้องแสดงความยินดี และตะโกนเรียกชื่อนักกีฬาตลอด

แม้ว่าฝนจะตกลงมาก็ตาม แต่จำนวนประชาชนก็ไม่ลดน้อยลง กลับยิ่งเพิ่มจำนวนขึ้น ทำให้การจราจรติดขัดมาก ก่อนจะค่อยๆ เคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆ ขณะที่สีหน้าของฮีโร่นักกีฬาไทยก็ยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นอย่างมาก สัมผัสมือกับแฟนกีฬา ซึ่งส่วนใหญ่ใช้กล้องจากมือถือถ่ายภาพเป็นที่ระลึก โดยเฉพาะแก้วนั้น มีแฟนกีฬามาให้กำลังใจมากเป็นพิเศษ ซึ่งแฟนกีฬาบางรายก็ได้บอกกับแก้วว่า "คุณคือนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกของไทย" ซึ่งยอดนักชกของไทย ก็ได้ขอบคุณกลับไป ขณะที่นักกีฬารายอื่นก็ได้รับความสนใจ เช่น เป็นเอก รวมถึงโค้ชเช ยอง ซอก ที่ได้รับเสียงกรี๊ดจากกลุ่มวัยรุ่นมากเป็นพิเศษ

             
เมื่อขบวนเดินทางมาถึงศูนย์การค้าสยามพารากอน ประชาชนก็ยังให้ความสนใจคณะนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งคนที่ได้เหรียญและไม่ได้เหรียญ จากนั้นมีพิธีต้อนรับนักกีฬาบริเวณพาร์ค พารากอน ในโอกาสนี้ นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้มอบเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าซีพีอาร์ 250 ซีซี อีก 1 คัน มูลค่า 1.2 แสนบาท รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้น 1.12 ล้านบาท ให้แก่แก้ว ขณะเดียวกันได้มอบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าซีพีอาร์ 250 ซีซี ให้แก่น้องแต้ว, น้องเล็ก และมอบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ ให้น้องเมย์ ด้วย

             
จากนั้นทั้งหมดได้ขึ้นไปยัง รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ซึ่งมีการจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้แก่นักกีฬาไทย


โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมทั้งมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยนักกีฬาเหรียญเงิน แก้ว และ พิมศิริ ได้รับเงินอัดฉีดคนละ 6 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินสด 3 ล้านบาท และจ่ายเป็นสวัสดิการรายเดือนอีก 3 ล้านบาท ส่วนนักกีฬาเหรียญทองแดง ชนาธิป ได้รับ 4 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินสด 2 ล้านบาท และจ่ายเป็นสวัสดิการรายเดือนอีก 2 ล้านบาท ในขณะที่สมาคมกีฬาและผู้ฝึกสอนก็ได้รับรางวัลด้วย รวมเงินรางวัลอัดฉีด "ลอนดอนเกมส์" ทั้งสิ้นอยู่ที่ 20 ล้านบาท

             
นอกจากนี้ ยังได้มอบเงินรางวัลให้แก่ผู้แทนสมาคมกีฬา ที่สร้างความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เมืองไห่หยาง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 16-22 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยทัพนักกีฬาไทย ทำได้ 13 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง ได้อันดับ 2 รองจากจีนเจ้าภาพ รวมเงินรางวัลอัดฉีดทั้งสิ้น 26.64 ล้านบาท

             
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอชื่นชมในความสำเร็จ ซึ่งเกิดจากความมุ่งมั่น ความมีระเบียบวินัย เสียสละ ทุ่มเท หมั่นฝึกซ้อม
 
สำหรับผู้ที่ไม่ได้เหรียญ ก็ถือว่าได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่แล้ว เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวไทยและชาวโลก ในขณะที่การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 3 ไทยได้อันดับ 2 รองจากจีน ก็เป็นที่ยืนยันว่าถ้าเราร่วมมือกันแล้ว ก็จะสามารถต่อยอดความสำเร็จได้ ทางรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนกีฬาไทยให้ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศ ผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางของกีฬาในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ได้นำร่องไปแล้วในเรื่องการสนับสนุนตามโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ซึ่งหวังว่างบประมาณดังกล่าว จะช่วยพัฒนากีฬาต่อไปได้ นอกเหนือจากเงินอุดหนุนที่ได้ประจำอยู่แล้ว ทั้งนี้ ก็ขอเชิญชวนภาคเอกชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนนักกีฬาเพิ่มเติมด้วย ความสำเร็จครั้งนี้ จะเป็นเกียรติประวัติของประเทศ เป็นแบบอย่างให้คนรุ่นหลังต่อไป ถือว่านักกีฬาทุกคนได้รับเหรียญทองจากใจคนไทยอยู่แล้ว

              
"รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนงบประมาณที่มากขึ้น รวมถึงการอบรมโค้ชและหาสถานที่ฝึกซ้อมให้แก่นักกีฬาทุกชนิด พร้อมกันนี้ จะดึงภาคเอกชนมาร่วมสนับสนุนมากขึ้น
เพื่อความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์อีก 4 ปีข้างหน้า ที่ประเทศบราซิล" นายกรัฐมนตรี กล่าวและได้เดินทางกลับในเวลา 21.10 น.

             
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในงานมีการแสดงดนตรีและเลี้ยงอาหารผู้ที่มาร่วมงาน พร้อมทั้งมีการจัดนิทรรศการภาพของนักกีฬา และมีสื่อมวลชนมาติดตามทำข่าวอย่างคับคั่ง รวมถึงกองเชียร์ที่มารอพบและถ่ายรูปกับนักกีฬาเป็นจำนวนมาก
 


ปูฉลองฮีโร่อลป.อัดฉีด20ล้าน ยันหนุนกีฬา


ปูฉลองฮีโร่อลป.อัดฉีด20ล้าน ยันหนุนกีฬา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์