ปุ้มปุ้ย ยัน ไม่ขึ้นราคาปลากระป๋อง

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews

บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต"ปุ้มปุ้ย-ปลายิ้ม" ยืนยัน ตรึงราคาสินค้า แม้ค่าแรงขึ้น เผย แผนรับมือกับต้นทุน มุ่งปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตให้สอดคล้องกับสถานการณ์

นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานกรรมการอำนวยการ บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและส่งออกอาหารกระป๋องรายใหญ่ ในเครือปุ้มปุ้ย-ปลายิ้ม เปิดเผยว่า บริษัทก็ยังคงยืนยันที่จะตรึงราคาสินค้าไว้คงเดิม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่อผู้บริโภค แม้ว่ารัฐบาลจะปรับขึ้นค่าแรง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา มีผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตในระดับหนึ่งก็ตาม เช่นเดียวกัน การปรับขึ้นค่าไฟฟ้า ซึ่งเป็นต้นทุนสำคัญของการผลิต

ทั้งนี้ ในเครือปุ้มปุ้ย-ปลายิ้ม ได้เตรียมการรับมือมาก่อนหน้านี้หลายเดือนแล้ว โดยได้ปรับปรุงประสิทธิภาพของการผลิตให้สูงขึ้น ควบคู่กับการลดต้นทุน นำเครื่องจักรมาใช้มากขึ้น และลดการใช้พลังงานหรือของเสียให้มีปริมาณน้อยลง ขณะเดียวกันได้สร้างความมีส่วนร่วมของพนักงานทั้งหมด เพราะการที่ทางบริษัทปรับค่าแรงงานให้เพิ่มขึ้นนั้น เท่ากับเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ให้กับพนักงาน ฉะนั้นอาจจะเป็นแรงจูงใจให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์