ปีใหม่ห้ามปล่อยลูกโป่งพื้นที่5เขตใกล้สุวรรณภูมิ กระทบการบิน

ปีใหม่ห้ามปล่อยลูกโป่งพื้นที่5เขตใกล้สุวรรณภูมิ กระทบการบิน

ปีใหม่ห้ามปล่อยลูกโป่งพื้นที่5เขตใกล้สุวรรณภูมิ ปล่อยโคม-จุดพลุ-ยิงลำแสงก็ห้ามด้วย ป้องกันอันตรายกระทบการบิน

นายสมโภชน์ พงษเสมา ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี กทม . แจ้งว่า บริษัท ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด (มหาชน) ขอความร่วมมือกรุงเทพมหานครรณรงค์และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการปล่อยโคมลอยและลูกโป่ง จุดพลุและดอกไม้ไฟ การส่องลำแสงขึ้นบนท้องฟ้า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557

สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตบริเวณใกล้เคียงสนามบินสุวรรณภูมิได้ถูกกำหนดเป็นเขตปลอดภัยในการเดินอากาศ

ได้แก่ 1.ท้องที่เขตมีนบุรี ทั้ง 2 แขวง 2.ท้องที่เขตหนองจอกในแขวงลำผักชี และแขวงโคกแฝด 3.ท้องที่เขตคลองสามวา ในแขวงทรายกองดิน และแขวงทรายกองดินใต้ 4.ท้องที่เขตลาดกระบัง ในแขวงลาดกระบัง แขวงลำปลาทิว แขวงคลองสองต้นนุ่น แขวงคลองสามประเวศ และแขวงทับยาว 5.ท้องที่เขตประเวศ ในแขวงดอกไม้และแขวงประเวศ 6.ท้องที่เขตสะพานสูงในแขวงสะพานสูง โดยขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงการปล่อยโคมลอย ลูกโป่งสวรรค์ จุดพลุและดอกไม้ไฟ ซึ่งทำให้รบกวนการบินของเครื่องบิน และเพื่อป้องกันอุบัติเหตุร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นกับเครื่องบิน ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่

นายสมโภชน์ กล่าวต่อว่า หากประชาชน หรือหน่วยงานที่ประสงค์จะปล่อยโคมลอย ปล่อยลูกโป่งสวรรค์
 
รวมถึงการจุดพลุและดอกไม้ไฟในเขตบริเวณใกล้เคียงสนามบินสุวรรณภูมิ ต้องใช้โคมลอยตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน มผช. 808/2552 และกรอกแบบฟอร์มการแจ้งข่าวเกี่ยวกับความปลอดภัยในการเดินอากาศหรือการออกประกาศนักบิน (NOTAM) ของกรมการบินพลเรือน (บพ.) หรือประสานกับท่าอากาศยานฯ หอบังคับการบิน ต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน

สามารถดูรายละเอียดได้ที่ aviation.go.th หรือโทร. 0 2131 3640, 0 2287 4060






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์