ปีหน้า”เจ้าชายวิลเลียม”อภิเษกสมรส

“เจ้าชายวิลเลียม”เตรียมเข้าพิธีอภิเษกสมรสในปีหน้ากับ” น.ส.เคท มิดเดิลตัน”คู่รัก

วันที่ 16 พ.ย. สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า แถลงการณ์จากวังแคลเรนซ์ เฮาส์ วังที่ประทับของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ และ เจ้าชายวิลเลียม พระราชโอรสของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ กับ เจ้าหญิงไดอานาผู้วายชนม์ และ ยังทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 2 ของราชวงศ์อังกฤษต่อจากพระราชบิดา โดยแถลงการณ์ระบุว่า เจ้าชายวิลเลียม พระชนมายุ 28 พรรษา จะทรงเข้าพระราชพิธีอภิเษกสมรสในปีหน้ากับ น.ส.แคทเธอรีน มิดเดิลตัน วัย 28 ปีเท่ากัน คู่รักของพระองค์ที่ทรงคบหากันมานาน

แถลงการณ์ระบุอีกว่า เจ้าชายวิลเลียม กับ น.ส.เคท (ชื่อย่อที่เรียกขานกัน) มิดเดิลตัน ได้ทรงหมั้นหมายกันเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

ขณะเสด็จไปพักผ่อนเป็นการส่วนพระองค์ที่ประเทศเคนยา และ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ประกาศการจัดพิธีอภิเษกสมรส ระหว่างเจ้าชายวิลเลียม กับ น.ส.มิดเดิลตัน ที่กรุงลอนดอน โดยจะจัดงานในช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือไม่ก็ฤดูร้อนปี 2554 ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับพระราชพิธีอภิเษกสมรสนั้นจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าชายวิลเลียมกับน.ส.มิดเดิลตัน ได้กราบทูลเรื่องการหมั้นหมายกันที่ประเทศเคนยาเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

ระหว่างเสด็จประทับเป็นการส่วนพระองค์ กับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษทราบแล้ว รวมถึงทูลให้พระบรมวงศานุวงศ์ทราบแล้ว อีกทั้งยังได้ขออนุญาตจากทางพ่อของน.ส.มิดเดิลตันด้วย คาดว่าหลังพระราชพิธีอภิเษกสมรสแล้ว เจ้าชายวิลเลียมและว่าที่พระชายาจะประทับร่วมกันอยู่ที่ตอนเหนือของแคว้นเวลส์ ขณะเดียวกัน เจ้าชายวิลเลียมก็จะยังทรงรับราชการและปฏิบัติหน้าที่ในกองทัพอากาศอังกฤษต่อไป

ข่าวคราวการคบหาและถึงเวลาของการอภิเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและคู่รักของพระองค์ก้าวขึ้นมาอยู่ในความสนใจ

เมื่อมีข่าวเผยแพร่ออกมาเมื่อต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมาว่า พ่อแม่ของน.ส.มิดเดิลตัน คือ นายไมเคิล และ นางแคโรล มิดเดิลตัน ได้ไปร่วมงานเลี้ยงพักผ่อนกับการล่าสัตว์ ณ พระตำหนักที่ประทับส่วนพระองค์ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ที่สกอตแลนด์

เจ้าชายวิลเลียม กับ น.ส.มิดเดิลตัน พบกันครั้งแรกเมื่อปี 2544 ที่มหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูว์ในสกอตแลนด์

โดยศึกษาด้านประวัติศาสตร์ศิลป์ด้วยกัน จากนั้นก็พำนักอยู่ด้วยกัน โดยเช่าบ้านหลังเดียวกัน เคยมีข่าวว่าทั้งคู่ได้เลิกรากันไปแล้วครั้งหนึ่งในช่วงเวลาสั้นๆ เมื่อปี 2550 แต่ในที่สุดก็กลับมาคืนดีและคบหากันอีกครั้ง จนกระทั่งมีข่าวดีเรื่องการประกาศจัดพระราชพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม กับ น.ส.มิดเดิลตัน เผยแพร่ออกมาอย่างเป็นทางการ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์