ปีนี้! กทม. จัดสงกรานต์ 12-14 เม.ย. เลิกสาดน้ำ 3 ทุ่ม

ปีนี้! กทม. จัดสงกรานต์ 12-14 เม.ย. เลิกสาดน้ำ 3 ทุ่ม

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เปิดเผยการจัดงานสงกรานต์ปีนี้ (59) จะเน้นกิจกรรมทางศาสนา

สวัสดีครับ สงกรานต์ปีนี้กรุงเทพมหานครจะเน้นสงกรานต์วิถีไทย โดยการสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีไทยอันดีงามครับกิจกรรมหลักเราจะจัดขึ้นที่ท้องสนามหลวง เป็นกิจกรรมทางศาสนา เริ่มวันที่ 12 – 14 เม.ย. 59 มีการทำบุญตักบาตร การสวดมนต์ขึ้นปีใหม่ไทย และเนื่องในโอกาสที่กรุงรัตนโกสินทร์ครบรอบ 234 ปีแห่งการสถาปนา ครับ

ปีนี้เราจะเน้นกิจกรรมในวัดต่างๆ ทั้ง 50 เขต เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้จัดกิจกรรมที่วัด คือการตักบาตร กราบพระ สรงน้ำพระพุทธรูป ทำบุญให้บรรพบุรุษและบุพการีที่ล่วงลับไปแล้ว และการนำทรายเข้าวัด ก่อเจดีย์ทราย ที่เป็นประเพณีสำคัญของไทยครับ

ส่วนกิจกรรมที่ถนนสีลมหรือถนนข้าวสาร เรายังจัดครับ แต่จะจัดให้สั้นลง คือวันที่ 12-14 เม.ย. และเลิก 3 ทุ่ม เพื่อให้สนุกสนานกันอย่างพอประมาณ สงกรานต์ปีนี้ เราขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกท่านนะครับ ซึ่งทุกท่านคงเข้าใจดีว่า ปีนี้ไม่เหมือนปีก่อนๆ เราต้องลดปริมาณการใช้น้ำ เราต้องประหยัดน้ำกัน ผมอยากให้พี่น้องประชาชนเข้าใจถึงปัญหาที่เราต้องเผชิญอยู่ ด้วยเหตุนี้ กรุงเทพมหานครจึงจัดงานที่เน้นกิจกรรมทางศาสนา และเน้นกิจกรรมในวัดครับ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นประเพณีอันดีงามของสังคมไทย

 เรามาสร้างโอกาสจากปัญหาภัยแล้งในช่วงสงกรานต์ด้วยการรำลึกถึงจารีตประเพณีดังเดิมของไทย เป็นโอกาสฟื้นฟูวัฒนธรรมอันดีงามของเรา ที่เน้นผู้สูงอายุ เน้นบุพการี ศาสนา การทำบุญ สิ่งต่างๆ ที่ดีงามของสังคมไทยครับ ขอบคุณมากครับ


ขอบคุณข้อมูลจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์