ปิ๊งไอเดียฟังเทศก์หย่าศึกอาชีวะ



กทม.จับมืออาชีวะ 6 สถาบัน ฟังเทศก์แก้ปัญหานักเรียน-นักเลง ชี้ตั้งจุดเสี่ยงเฝ้าระวัง 102 จุดทั่วกรุง


วันนี้ (17 ก.ย.) ที่ห้องประชุมโรงเรียนพาณิชยการราชดำเนิน เขตบางกอกใญ่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธาน เปิดโครงการเยาวชนรวมพลังสร้างสรรค์สามัคคี โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ ผู้บริหารโรงเรียน และนักศึกษาจาก 7 สถาบันการศึกษาฝั่งธนบุรี 6 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนกุลสิริบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีหมู่บ้านครู โรงเรียนเทคโนโลยีสยาม โรงเรียนวิบุลย์บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม วิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี โรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน รวม 300 คน ร่วมฟังการเสวนา และจัดให้มีการบรรยายธรรม หัวข้อ “เยาวชนรวมพลังสร้างสรรค์สามัคคี” โดย พระครูวินัยธรชาติ กิตฺติธโร ทีมงานพระมหาสมปอง พระนักเทศก์ชื่อดัง

โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ปัญหานักเรียนทะเลาะวิวาทเป็นปัญหาเรื้อรัง การอบรมให้ความรู้แม้ว่าจะไม่ใช่การแก้ไขปัญหาแบบครบวงจร และไม่สามารถทำให้เห็นผลเป็นรูปธรรมทันที แต่จำเป็นต้องมีจุดเริ่มต้นที่จะทำให้สถานการณ์คลี่คลายลง เช่น การนำนักเรียนที่ขัดแย้งระหว่างกันได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคม การเข้าค่ายเพื่อให้ใช้ชีวิตร่วมกัน ร่วมทำงานอาสาสมัคร ที่สำคัญทุกภาคส่วนจะต้องช่วยกันดำเนินการอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง พร้อมกับประเมินผลควบคู่ไปด้วย เพื่อไม่ให้นักเรียนเหล่านี้เสียโอกาสในการพัฒนาตนเอง และพลเมืองที่ดีของประเทศในอนาคต

“ทาง กทม.ผู้บริหารโรงเรียนอาชีวศึกษา สถานีตำรวจนครบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันกำหนดแผนบูรณาการลดปัญหาการก่อเหตุทะเลาะวิวาท ได้แก่ การกำหนดพื้นที่เสี่ยง 50 เขต หรือ เรด โซน ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 102 จุด จาก 37 เขต ส่วนอีก 13 เขต ไม่พบว่ามีจุดเสี่ยง นอกจากนี้ จะเพิ่มศูนย์รับปัญหาทั้งในระดับเขต และกลุ่มเขต จัดเข้าค่ายคุณธรรมกิจกรรมสัมพันธ์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันด้วย” ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์