ปิดเกาะสุรินทร์-สิมิลันหวังฟื้นฟูธรรมชาติ

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันเผย อุทยานแห่งชาติฯประกาศปิดเกาะ"สุรินทร์-สิมิลัน"1 พ.ค.- 31 ต.ค.หวังฟื้นฟูธรรมชาติ ชี้แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดมีให้เที่ยวอีกมาก......

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.นายภานุมาศ สามสีเนียม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 พ.ค.ถึง 31 ต.ค.

ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะสุรินทร์ และหมู่เกาะสิมิลัน ของ จ.พังงา ที่ทางประเทศไทยกำลังเสนอขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวและธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติ มีการฟื้นฟูสภาพธรรมชาติ เกิดการกระจายตัวของแหล่งท่องเที่ยวไปในแหล่งท่องเที่ยวอื่น ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหลายแห่งมีความเสี่ยงต่อภัยธรรมชาติอันเกิดจากสภาพอากาศที่แปรปรวนไม่ปลอดภัยในการเข้าไปเที่ยวและพักแรม แต่นักท่องเที่ยวยังคงสามารถเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในจังหวัดพังงาได้ อีกมากมาย เช่น อ่าวพังงา เขาตาปู เขาพิงกัน ถ้ำลอด เขาหมาจู เกาะไข่ ชายหาดทะเลท้ายเหมือง ชายหาดเขาหลัก เกาะคอเขา เป็นต้น

สำหรับท่านที่ต้องการที่จะเดินทางมาชมความงดงามของหมู่เกาะสุรินทร์ และหมู่เกาะสิมิลัน ก็ต้องอดใจรอในช่วงฤดูเปิดเกาะในเดือน พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้นายบรรณารักษ์ จิวะนันทประวัติ ขทร.พังงา โทร.081-9584820


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์