ปิดศาลพระนเรศวร ห้ามหมอลักษณ์เข้า

ชาวพิษณุโลกรวมตัวจัดเวรยามเฝ้าศาลพระนเรศวร ในพระราชวังจันทน์ ตลอด 24 ช.ม. ไม่ให้"หมอลักษณ์ ฟันธง"เข้าไปทำพิธีภายในศาล หลังเคยมีมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อไม่กี่วันก่อน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 18 พ.ย.พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. พร้อมคณะเดินทางมาตรวจราชการที่จ.พิษณุโลก แล้วแวะสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภายในพระราชวังจันทน์ แต่ทำได้เพียงจุดธูปเทียนสักการะอยู่บริเวณลานบันไดทางขึ้นเท่านั้น ไม่สามารถขึ้นไปสักการะภายในศาลได้ เนื่องจากมีประตูเหล็กปิดล็อกกุญแจแน่นหนา พร้อมกับติดป้ายข้อความที่ทางเข้าพระราชวังจันทน์ และหน้าศาลระบุว่า "ประชาชนจังหวัดพิษณุโลกร่วมกับศิษย์เก่าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ร่วมปกป้ององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จากการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีต่อองค์ท่าน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะคณะของพล.ต.อ.ธานีมาถึงมีกลุ่มชาวพิษณุโลกประมาณ 200 คน ชุมนุมอยู่ด้านหน้าศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

นายจริญ โสพรรณตระกูล ศิษย์เก่าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม แกนนำเข้าชี้แจงกับรองผบ.ตร.ว่า ชาวพิษณุโลกมาดูแลศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.เป็นต้นมา โดยจัดเวรยามเฝ้าตลอด 24 ช.ม. เนื่องจากต้อง การต่อต้าน ไม่ให้นายลักษณ์ เรขานิเทศ หรือหมอลักษณ์ ฟันธง เข้ามาทำพิธีภายในศาล ทั้งนี้พล.ต.อ.ธานีสนใจรับฟังข้อมูล และสั่งกำชับพล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยร่วมกับชาวบ้านด้วย

นายจริญเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่พระราชวังจันทน์ เป็นที่สักการะเคารพนับถือของชาวพิษณุโลก และศิษย์เก่าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคมเป็นอย่างมาก

หลังจากย้ายโรงเรียนและเริ่มบูรณะพระราชวังจันทน์ก็ยังคงเว้นศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชไว้ให้เป็นที่สักการะ สาเหตุที่พวกตนต้องมาปิดศาลและจัดเวรยามเฝ้าตลอด 24 ช.ม.นั้น เนื่องจากไม่ต้องการให้ใครเข้ามาทำพิธีไสยศาสตร์ภายในศาล นายจริญกล่าวอีกว่า ชาวพิษณุโลกรวมตัวกันเฝ้าศาลสมเด็จพระนเรศวรทั้งกลางวันกลางคืน เพราะทราบว่าจะมีการกลับมาทำพิธีในศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชอีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์