ปิดถนนราชประสงค์ จราจรหญิงโชว์เต้นกลางแยก

ปิดถนนราชประสงค์ จราจรหญิงโชว์เต้นกลางแยก

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.  เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ทำการปิดการจราจรบริเวณเแยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ

โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดกิจกรรมโชว์เต้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรหญิง จำนวน 12 คน เพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์  พร้อมบันทึกภาพถ่ายทำเอ็มวี และเตรียมเผยแพร่ลงเฟซบุ๊กและยูทูบ  ซึ่งช่วงการบันทึกภาพ มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจชมการโชว์เต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรหญิง   โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่จึงเปิดการจราจรตามปกติ

 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันม่วง ที่ปรึกษาสบ.10 กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลดการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด

ส่วนเป้าหมายในการลดอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตก็ตั้งเป้าว่าจะลดให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งก็เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งนี้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.ก็มีนโยบายที่ชัดเจนให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ส่วนถนนสายรองที่มีอุบัติเหตุมากที่สุดถึง 80% และสาเหตุเกิดจากการขับขี่รถจักรยานยนต์มากที่สุด ซึ่งผบ.ตร.ก็มีนโยบายที่ชัดเจนให้ตำรวจในพื้นที่ประสานงานกับคนในชุมชนและทำความเข้าใจแก่ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล พร้อมทั้งขอความร่วมมือกับผู้ที่ดื่มสุรางดการขับขี่เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

 ด้านพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสตช. กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทางสำนักงานตำรวจแห่งมีมาตรการในการดูแลความปลอดภัย 3 มาตรการคือ

ให้ประชาชนเดินทางไปกลับจากท่องเที่ยวสงกรานต์อย่างปลอดภัยจัดโครงการฝากบ้านกับตำรวจอย่างต่อเนื่อง เริ่มฝากได้ทุกสน.ตั้งแต่วันที่ 8-17 เมษายน สุดท้ายคือสนธิกำลังเจ้าหน้าตำรวจตรวจตราจุดต่างๆในพื้นที่กทม.มากขึ้นเพื่อควาปลอดภัยของประชาชน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์