ปิดถนนทางเข้าโรงแยกก๊าซเป็นวันที่สอง


ชาวจะนะ จ.สงขลา ยังปิดถนนทางเข้าโรงแยกก๊าซเป็นวันที่ 2 ขณะ ปตท. ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความ เพื่อขออำนาจศาลคุ้มครองชั่วคราวแล้ว


ชาวบ้านในพื้นที่บ้านตลิ่งชัน หมู่ 2 อ.จะนะ จ.สงขลา ยังคงปิดถนนเส้นทางเข้า - ออกโรงแยกก๊าซธรรมชาติจะนะ เป็นวันที่ 2 เพื่อรอฟังคำตอบเรื่องการจ่ายเงินชดเชยบ้าน 13 หลัง ที่ชำรุดเสียหายจากรถบรรทุกก๊าซวิ่งผ่าน เป็นเงิน 1.6 ล้านบาท โดยห้ามไม่ให้รถบรรทุกก๊าซ หรือ รถที่จะเข้าไปเติมก๊าซเอ็นจีวีวิ่งผ่าน

ทั้งนี้ นายธีรวุฒิ เพิ่ม หนึ่งในแกนนำชาวบ้าน เผยว่า การเปิดถนนเร็วแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับข้อเรียกร้องเดิม เรื่องเงินชดเชยจาก ปตท. ว่าจะจ่ายให้กับชาวบ้านได้เร็วแค่ไหน หากยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนก็จะปิดถนนยืดเยื้อต่อไป และเตรียมเข้ายื่นหนังสือกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชาวบ้าน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของท่าทีของ ปตท. ล่าสุด หลังจากที่เมื่อวานนี้การเจรจาล้มเหลว และชาวบ้านปิดถนน จนไม่สามารถขนส่งก๊าซจากโรงแยกก๊าซไปยังสถานีบริการใน จ.สงขลา จ.สุราษฎร์ธานี และ ต.นครศรีธรรมราช ได้ ทาง ปตท. ได้เริ่มใช้มาตรการทางกฎหมายเข้ามาแก้ปัญหา โดยได้มอบหมายให้ตัวแทน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.จะนะ ไว้เป็นหลักฐานแล้ว พร้อมคัดสำเนาบันทึกประจำวันไปยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อขอหมายศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้ชาวบ้านเปิดถนน ในส่วนปัญหาขาดแคลนก๊าซเอ็นจีวี ตามสถานีบริการกว่า 11 แห่ง ในพื้นที่ จ.สงขลา จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช นั้น ได้สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์