ปิดตำนานเพื่อนซี้ลิงกับหมากรุงเก่า เจ้าแต้วอาลัยกอดศพ เจ้าเสือโดนยาเบื่อ



เมื่อวันที่ 8 กันยาน 53 ส.ต.อ.สมยศ ผิวขำ อายุ36 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม ช่วยราชการงานจราจร สภ.พระขาว  อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา นั่งดูสภาพศพของหมาไทยแสนรู้ ที่เป็นหมาพันทาง เพศผู้ ชื่อเจ้าเสือ   อายุ  2  ปี  เพื่อนซี้กับ เจ้าแต้ว  ลิงแสมหางยาว เพศผู้ อายุ 1 ปี ที่เคยเป็นข่าวฮือฮามาแล้ว ทางโทรทัศน์  และหนังสือพิมพ์ ที่ออกวิ่งเล่นไปไหนมาไหนด้วยกัน   โดยเจ้าแต้วซึ่งเป็นลิงจะขี่หลังเจ้าเสือที่เป็นหมาให้พาวิ่งไปด้วย  ล่าสุดเจ้าเสือได้ถูกวางยางเบื่อตายที่หลังบ้านพักข้าราชการตำรวจ  สภ.พระขาวไปแล้ว  โดยพบนอนตายอยู่ในช่วงเช้าวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าแต้วซึ่งเป็นลิงนอนกอดศพของเจ้าเสือที่เป็นหมา โดยพยายามคอยหาเห็บและหมัดให้กับเจ้าเสือ  เหมือนกับทุกเช้าที่ผ่านมา  ซึ่งมันไม่รู้ว่าเจ้าเสือนั้นถูกวางยาเบื่อตายแล้ว  และบางครั้งเจ้าแต้ว  ยังใช้มือแหย่เข้าไปที่ใบหน้าของเจ้าเสือ  เหมือนกับคล้ายจะปลุกให้เจ้าเสือตื่น  เพื่อมาเล่นและไปไหนมาไหนด้วยกันเหมือนที่เลยทำกันทุกวัน

ส.ต.อ.สมยศ  ผิวขำ  เจ้าของหมาและลิง  บอกว่า  ตนเองชอบเลี้ยงสัตว์   โดยที่ผ่านมาหลังจากที่เจ้าแต้วซึ่งเป็นลิง  และเจ้าเสือที่เป็นหมา  ออกอากาศทางรายการโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์  เป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไป รวมถึงเด็กๆ ในย่านนั้น  และเป็นช่วงเดียวกับที่ทั้งหมาและลิง   มีความซุกซนเป็นอย่างมาก  จนบางครั้งขึ้นไปเล่นอยู่บนรถกระบะของเพื่อนตำรวจด้วยกันที่อยู่ในโรงพักเดียวกัน  จนถูกเจ้าของรถต่อว่าและขู่ว่าจะเบื่อหมาและลิงให้ตาย  หากไม่ยอมขังหรือผู้สัตว์ทั้ง 2  ชนิด    ซึ่งตนก็ได้ผูกและขังสัตว์ทั้ง 2 ชนิดไว้ในบ้าน  แต่คาดว่าความซนของลิงและหมา  ทำให้สัตว์ทั้ง 2 ไปเล่นบนรถคันดังกล่าวอีก  โดยก่อนหน้านี้แมวที่เลี้ยงไว้ในบ้านทั้ง 2 ตัว  ก็ถูกวางยางเบื่อตายไปแล้ว  และมาคราวนี้เจ้าเสือถูกวางยาเบื่อตายไปอีก ตนเองสงสารเจ้าแต้ว ที่เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ตายไป

ส.ต.อ.สมยศ  ผิวขำ  กล่าวว่า  มาถึงตอนนี้ตนเองได้ทำเรื่องขอย้ายไปอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อตัดปัญหา  โดยจะนำสัตว์ทั้งหมดไปเช่าบ้านอยู่และให้ภรรยาเป็นผู้ดูแล   แต่ตอนนี้ผู้บังคับบัญชาไม่อนุญาต  ซึ่งตนเองเชื่อว่าหากตนเองได้ย้ายไปและนำสัตว์เลี้ยงไปด้วย  จะทำให้ปัญหาต่างๆ  และความบาดหมางใจกับเพื่อนตำรวจร่วมโรงพักเดียวกันลดลงไปได้   แต่การเบื่อยาสุนัขที่เกิดขึ้นกับเจ้าเสือในครั้งนี้   ไม่น่าจะเกิดขึ้น อีกทั้งยังบ่งบอกถึงความโหดร้ายของผู้ที่ลงมือกระทำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์