ปิดตำนานหมอเทวดานพ.สมหมายเสียชีวิตแล้ว

ปิดตำนานหมอเทวดานพ.สมหมายเสียชีวิตแล้ว

นพ.สมหมาย ทองประเสริฐ เสียชีวิตแล้วด้วยอาการไตวายเฉียบพลัน ปิดตำนาน “หมอเทวดา “

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายอัศวิน  ทองประเสริฐ  บุตรบุญธรรมนพ.สมหมาย  ทองประเสริฐ  ว่านพ.สมหมาย  เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรพ.ศิริราช ด้วยอาการไตวายเฉียบพลัน เมื่อเวลา 07.40 น. ที่ผ่านมา จะเคลื่อนศพจากรพ.มารดน้ำศพและตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสังฆราชาวาส อ.เมือง  จ.สิงห์บุรี   เวลา 16.00 น. วันที่ 12 ต.ค. กำหนดพระราชทานเพลิงศพวันที่  19 ต.ค. เวลา 16.00 น.

สำหรับนพ.สมหมาย อายุ 92 ปี  เกิดวันที่  27 ธ.ค.  2464  เป็นชาวสิงห์บุรี

จบการศึกษา เภสัชศาสตร์  จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย   และคณะแพทย์ศาสตร์  ศิริราชพยาบาล  เป็นอดีตผอ.รพ.สิงห์บุรี  และสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี  เริ่มสนใจการใช้สมุนไพรรักษาโรคมะเร็งมาตั้งแต่  พ.ศ.2508  จนปี 2512 พบคนไข้เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายที่หมอให้กลับบ้าน จนมาพบคุณหมอสมหมายใช้สมุนไพรรักษาโรคมะเร็งหาย

จากนั้นหมอสมหมาย ได้ใช้สมุนไพรรักษาคนไข้เรื่อยมา จนปี 2521  ลาออกจากราชการมาเปิดคลินิครักษาอย่างจริงจัง จนได้รับฉายาว่า “หมอเทวดา “

   จนเข้ารักษาตัวที่รพ.ศิริราช เมื่อวันที่  7 ต.ค. ที่ผ่านมา ด้วยอาการอ่อนเพลีย  และสิ้นลมอย่างสงบ  ส่วนคลินิคที่ตั้งอยู่เลขที่  152/17  ต.บางมัญ  อ.เมือง จ.สิงห์บุรี    ที่หมอสมหมายเปิดรักษาอยู่นั้น นพ.นิกร  ไวประดับ  ผู้เป็นหลานจะเข้ามาดูแลและรักษาคนไข้ต่อไป


ปิดตำนานหมอเทวดานพ.สมหมายเสียชีวิตแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์