ปิดซ่อม 5 สะพาน “ยมราช-ประตูน้ำ-ราชเทวี-อโศก-ไทยญี่ปุ่น” ยาวถึงปี 57

ปิดซ่อม 5 สะพาน “ยมราช-ประตูน้ำ-ราชเทวี-อโศก-ไทยญี่ปุ่น” ยาวถึงปี 57



คนกรุงอ่วมรถติดหนึบ มิ.ย.นี้ กทม.เตรียมปิดซ่อมอีก 5 สะพาน ย่านถนนเพชรบุรี พระรามที่ 4 รัชดาภิเษก แยกยมราช ราชเทวี ประตูน้ำ อโศก และไทย-ญี่ปุ่น เร่งซ่อม “สะพานไทย-เบลเยี่ยม” ให้ทันเดดไลน์ 15 พ.ค.นี้คลี่คลายการจราจรย่านพระรามที่ 4

นายประสาร พิทักษ์วรรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ กทม.ได้ดำเนินการปิดซ่อมแซมสะพานข้ามแยกบริเวณถนนพระราม 4-สาทร หรือสะพานไทย-เบลเยี่ยม ช่วงฝั่งขาออกมุ่งหน้าไปคลองเตย ระหว่าง 5 มีนาคม-5 เมษายนที่ผ่านมา ขณะนี้ผิวการจราจรมีความสมบูรณ์ 100% และเปิดใช้งานได้ตามปกติตั้งแต่ 6 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากนั้น ตั้งแต่ 17 เมษายนเป็นต้นไปจะปิดการจราจรเพื่อดำเนินการซ่อมผิวการจราจรบริเวณฝั่งขาเข้า จะมุ่งหน้าไปยังสามย่าน โดยจะเร่งดำเนินการให้เสร็จและพร้อมเปิดใช้สะพาน 15 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้แน่นอน

ทั้งนี้ ประชาชนที่จะใช้เส้นทางดังกล่าวสามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางเข้าเมืองได้ ดังนี้ เส้นทางจากถนนรัชดาภิเษกถึงแยกพระรามที่ 4 ตรงเข้าถนนพระรามที่ 3 จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ตรงเข้าแยกสาทร แยกสุรวงศ์ และหากมาจากถนนสุขุมวิท 24 ถึงแยกรัชดาฯตัดพระรามที่ 3 เลี้ยวขวาเข้าถนนนราธิวาสราชนครินทร์

นายประสารกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ กทม.มีแผนจะซ่อมแซมสะพานข้ามทางแยกอีกประมาณ 5 แห่ง โดยจะเริ่มปิดการจราจรประมาณเดือนมิถุนายนนี้มี 2 แห่ง คือ สะพานไทย-ญี่ปุ่น อยู่บนแนวถนนพระรามที่ 4 มีกำหนดปิดซ่อมเฉพาะช่วงกลางคืนตั้งแต่เวลา 4 ทุ่มถึงตี 4 โดยเป็นการซ่อมความเสียหายที่เกิดจากการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมา
จุดที่ 2 สะพานแยกอโศก-เพชรบุรี ในแนวถนนรัชดาภิเษกตัดกับถนนเพชรบุรี จะปิดการจราจรทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อให้เกิดความสะดวกในการทำงาน คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 180 วันหรือ 6 เดือน

ส่วนที่เหลือตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ กทม.จะปิดซ่อมพร้อมกัน 3 แห่ง ได้แก่ 1. สะพานข้ามแยกถนนเพชรบุรี-ถนนพิษณุโลก หรือแยกยมราช 2. สะพานข้ามแยกถนนเพชรบุรี-ถนนราชปรารภ หรือแยกประตูน้ำ และ 3. สะพานข้ามแยกถนนเพชรบุรี-ถนนพญาไท หรือแยกราชเทวี คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการแห่งละ 90 วัน หรือประมาณ 3 เดือนตามแผน พร้อมเปิดให้ใช้บริการประมาณเดือนมกราคม 2557

การปิดซ่อมจะมีการปรับปรุงพื้นผิวจราจร รอยต่อสะพาน โครงสร้างด้านล่าง ระบบการระบายน้ำ ทาสี ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เกิดความสวยงาม ตีเส้นจราจร ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดหาผู้รับจ้าง 2 แห่ง คือ สะพานแยกยมราช และแยกประตูน้ำ ส่วนสะพานแยกราชเทวีอยู่ระหว่างออกแบบ”

นายประสารกล่าวด้วยว่า เนื่องจากสะพานทั้ง 3 แห่งที่ กทม.จะเริ่มปิดซ่อมในเดือนตุลาคมนี้ อยู่บนถนนที่มีการจราจรค่อนข้างหนาแน่น ดังนั้น เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อการจราจรให้น้อยที่สุด จึงจะปิดการจราจรบนสะพานเฉพาะเวลากลางคืน ทั้งขาเข้าและขาออกตั้งแต่เวลา 4 ทุ่มถึงตี 4

อนึ่ง กทม.มีสะพานที่อยู่ในความรับผิดชอบ แบ่งเป็นสะพานข้ามแยก 61 แห่ง สะพานข้ามคลอง 1,100 แห่ง สะพานลอย 600 แห่ง โดยจะมีการดำเนินการตรวจสอบและซ่อมแซมทุกปี แผนซ่อมบำรุงปี 2556 คือ ซ่อมสะพานข้ามแยก 5 แห่ง สะพานข้ามคลอง 20 แห่ง สะพานลอย 300 แห่ง โดยได้รับการจัดสรรงบประมาณ 111 ล้านบาท ในการซ่อมแซมแต่ละครั้งขึ้นอยู่กับความเสียหายที่เกิดขึ้น บวกกับงบประมาณที่ได้รับจัดสรรมา 


ขอบคุณ : ISNHOTNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์