ปิดฉาก!ดราม่าน้องเอก เจ้าของกระทู้ขอโทษ-ฟังข้อมูลไม่ครบ

  ปิดฉาก!ดราม่าน้องเอก เจ้าของกระทู้ขอโทษ-ฟังข้อมูลไม่ครบ

เป็นประเด็นดราม่าไปแล้ว สำหรับกรณีของ "น้องเอก" นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ เด็กกตัญญูวัย 19 ปี  เจ้าของเพจ 'เก๊กฮวยช่วยแม่' ที่หารายได้ไปเป็นค่ารักษาคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย กว่าแสนบาทต่อเดือน

โดย นักสืบพันทิป ได้ขุดคุ้ยประวัติ 'น้องเอก' ซึ่งระบุว่า จริงๆแล้ว ครอบครัวน้องเอกมีฐานะดี พ่อเป็นนายแพทย์และเจ้าของโรงงานเซรามิกใน จังหวัดลำปาง และตั้งข้อสงสัยว่า น้องเอกกุเรื่องขึ้นมาหรือไม่

หลังจากนั้น รุ่นพี่ คณะนิเทศศาสตร์ของน้องเอก ได้ชี้แจงผ่านโลกออนไลน์ ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับน้องเอก เป็นเรื่องจริง

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พี่ๆ คอยให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอด  พร้อมนำหลักฐานมายืนยัน เป็นข้อความที่น้องเอกโพสต์ลงในเฟซบุ๊คกลุ่มคณะนิเทศศาสตร์ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.57 ว่า เงินระดมทุนที่เคยได้มากว่า 500,000 บาท นั้นได้หมดลงแล้ว แต่ก็ทำให้มะเร็งลดลง 28% ภายในระยะเวลา 7 เดือน ส่วนค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนที่เป็นเงินกว่า 150,000 บาทนั้น  เป็นค่ายาคีโม ค่ายาจีน และหนี้นอกระบบของคุณแม่อีก 40,000 บาท พร้อมทั้งแสดงเจตนาว่าจะไม่ขอรับเงินบริจาคใดๆ อีกแล้ว

ส่วนกรณีข้อสงสัยที่ว่า พ่อแม่ของเอกไม่ได้มีฐานะยากจนนั้น ได้มีการชี้แจงต่อกรณีดังกล่าวว่า

คุณพ่อน้องเอกเคยเป็นแพทย์โรคผิวหนัง ต่อมา ได้ลาออกจากราชการ มาตั้งโรงงานเซรามิกอยู่ในจังหวัดลำปาง ต่อมาธุรกิจขาดทุนจนต้องขายโรงงานทิ้ง ซึ่งรุ่นพี่ในคณะ เห็นว่า หากน้องเอกขายของแค่ในคณะจะไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย จึงเสนอให้น้องเอกเปิดเพจ 'เก๊กฮวยช่วยแม่' เพื่อโปรโมทสินค้า และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่สู้ชีวิตต่อไป

อย่างไรก็ดี ล่าสุด ผู้ที่ตั้งกระทู้กรณีน้องเอก ข้างต้น ได้ตั้งกระทู้ ขอโทษน้องเอก และแสดงความเสียใจ

พร้อมทั้งเตือนเป็นอุทาหรณ์สอนใจ ว่า ไม่ควรรับฟังข้อมูลด้านเดียว ส่วนกรณีน้องเอก นั้น เป็นปมในใจของผู้ตั้งกระทู้ ที่อ้างว่า เคยให้ความช่วยเหลือในเรื่องการศึกษาแก่เด็กคนหนึ่ง แต่เด็กคนนั้น นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ตนเกิดความเสียหายต่อตัวเด็กเอง จึงเกิดความหวาดระแวง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์