ปิดจราจรช่วงพิธีพยุหยาตราฯ

นครบาลจัดจราจร-ดูแลความปลอดภัยช่วงพิธีพยุหยาตราฯ ปิดจราจรทางน้ำตั้งแต่สะพานกรุงธน-สะพานพุทธ พร้อมเตือนประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางช่วงพิธี แนะหากจะมาชมให้ใช้รถแท็กซี่ หรือรถเมล์จะสะดวกที่สุด

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านการจราจร กล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ช่วงกระบวนพยุหยาตราชลมารคในงานพะราชพิธีถวายผ้าพระกฐิน ประจำปี 2550 ว่า ในวันที่ 5 พฤศจิกายน จะมีกระบวนพยุหยาตราชลมารค โดยเส้นทางกระบวนเรือจะเริ่มจากท่าวาสุกรี ล่องตามแม่น้ำลงระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ไปขึ้นที่ท่าน้ำวัดอรุณราชวราราม ซึ่งจะมีการปิดการจราจรทางน้ำ ตั้งแต่สะพานกรุงธนถึงสะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้า ซึ่งในกระบวนพิธีดังกล่าวจะห้ามเรือทุกชนิดผ่านเขตควบคุมการเดินเรือ ในเวลา 11.30-21.00 น. และในส่วนนี้กระบวนเรือจะผ่านสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า และสะพานพระราม 8 กองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงห้ามรถทุกชนิดผ่าน ตั้งแต่เวลา 15.40-16.00 น.


ในส่วนนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่จาก บก.น. 1 และ บก.จร. จำนวน 80 นาย อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และจัดการจราจรในพื้นที่โดยรอบและเขตติดต่อกับจุดที่จะต้องปิดการจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเริ่มอำนวยความสะดวกตั้งแต่เวลา 10.00 น.

วันดังกล่าวไม่ใช่วันหยุดราชการ จะมีปริมาณรถที่เลิกจากการทำงาน จำเป็นต้องใช้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสองสะพาน อาจจะไม่ได้รับความสะดวกจากการเดินทาง จึงขอให้ประชาชนที่จำเป็นต้องผ่านเส้นทางดังกล่าวหลีกเลี่ยงในช่วงเวลา 15.40-16.00 น. หรือออกเดินทางภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนเรือ หรือออกเดินทางก่อนปิดเส้นทางการจราจรบนสะพานดังกล่าว

ส่วนประชาชนที่จะเดินทางมาชมกระบวนเรือขอให้นั่งรถโดยสาร หรือรถยนต์สาธารณะจะสะดวกกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์