ปิดการจราจรชั่วคราวงานกาชาด 9 วัน 9 คืน

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (30 มี.ค.) ว่า

สภากาชาดไทย ร่วมกับ สถานีตำรวจนครบาลดุสิต เตรียมจัดเส้นทางจราจร และ สถานที่ให้บริการจอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และลดความคับคั่งของการจราจร บริเวณสวนอัมพร ลานพระบรมรูปทรงม้า ถึง บริเวณแยกสวนมิสกวัน สนามเสือป่า ถนนศรีอยุธยา และ ถนนราชดำเนินนอก บริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาลช่วงที่มีการจัดงานตลอดระยะเวลา 9 วัน 9 คืน ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 7 เมษายน 2552 ที่จะมีการจัดงานกาชาดรวม 9 วัน 9 คืน

ดังนี้เพื่อความปลอดภัยและสะดวกในการจราจร จึงจำเป็นต้องปิดการจราจร (ชั่วคราว) ดังนี้

1. ห้ามรถทุกชนิดเดินในถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกถนนราชวิถี (อู่ทองใน) ถึงบริเวณลานพระราชวังดุสิต

2. ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกถนนพระรามที่ 6 (เบญจบพิตร) ถึง แยกถนนราชสีมา (แยกพล 1.)

3. ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกถนนศรีอยุธยา (พระรูป ร.5) ถึงถนนพิษณุโลก (สวนมิกสกวัน)

4. บริเวณลานพระราชวังดุสิต โดยจะเริ่มทำการปิดการจราจรในวันธรรมดาปิดการจราจรตั้งแต่เวลา14.00 น.
23.00 น.วันเสาร์- วันอาทิตย์ ปิดการจราจร ตั้งแต่เวลา 10.0023.00 น. และ วันที่ 7 เมษายน 2550 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานจะทำการปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 24.00 น.

สำหรับผู้ที่ขับรถมาเที่ยวงานกาชาดห้ามจอดรถภายในบริเวณงาน โดยให้จอดรถตามสถานที่ ที่ระบุไว้ในบัตรอนุญาตเท่านั้น

คือภายในสนามเสือป่า (เฉพาะกรรมการอำนวยการจัดงานที่มีบัตรอนุญาต) ราชตฤณมัยสมาคม (สนามม้านางเลิ้ง) และในกระทรวงศึกษาธิการ (เฉพาะผู้ที่มีบัตร) ถนนลูกหลวงข้างกระทรวงศึกษาธิการ ถนนอู่ทองนอก อาคารจอดรถในสวนสัตว์ดุสิต (เสียค่าบริการ) วัดโสมนัสวรวิหาร ลานจอดรถวัดมกุฏกษัตริยาราม (เสียค่าบริการ) ถนนกำแพงเพชร 5 (โลคัล โรด) เลียบทางรถไฟ หรือแนะนำให้ใช้รถบริการสาธารณะ

นอกจากนี้ ในปีนี้จะมีการเข้มงวดเรื่องการใช้เครื่องขยายเสียงของหน่วยงาน และร้านค้าต่าง ๆ ไม่ให้ดังเกินกว่ามาตรฐานที่กำหนด

ซึ่งกรมควบคุมมลพิษจะจัดส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมือตรวจวัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดมลพิษทางเสียง และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาเที่ยวงาน ตำรวจและหน่วยงานอื่น ๆ ได้จัดตั้งกองอำนวยการร่วมบริเวณสนามเสือป่า และกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งจราจร สายสืบ และชุดรักษาความปลอดภัยออกปฏิบัติงานโดยรอบ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกท่านหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางการจราจร ตามวัน และ เวลา ดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์