ปาฏิหาริย์เททองหล่อ พระนเรศวร ท้องฟ้ามืดครึ้ม

เมื่อ เวลา 09.09 น.วันที่ 23 มิ.ย.พล.ท.คมน์ จันทร์เด่นแสง นายทหารพิเศษประจำกรมนักเรียนนายร้อยรักษาพระองค์ โรงเรียนนายร้อยจุลจอมเกล้า 

เดินทางไเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในการเททองหล่อพระบรมรูปองค์สมเด็จพระ นเรศวรมหาราช ณ วัดเวียงเชียงรุ้ง ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ที่พระอาจารย์สัง์กา มหาปัญโญ ร่วมกับสานุศิษย์ผู้ศรัทธา อาทิ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชนและนักเรียนชาวอำเภอเวียงเชียงรุ้งสร้างขึ้นโดยมีพระเกจิคณาจารย์ดัง ทางภาคเหนือจำนวน 4 รูป นั่งปรกอธิฐานจิตทั้งสี่ทิศ ระหว่างที่พราห์มกำลังทำพิธีอยู่นั้นได้เกิดปฏิหาริย์ท้องฟ้ามืดครึ้มลง สร้างความเลื่อมใสให้กับประชาชนที่มาร่วมพิธีนับพันคนต่้างพากันยกมือไว้ ท่วมหัวด้วย 

พล.ท.คมน์ กล่าวว่า การจัดสร้างพระบรมรูปองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชในครั้งนี้เพื่อเป็นการเทิด พระเกียรติและเผยแผ่บุญญาธิการของพระองค์

เพื่อให้ประชาชนผู้เลื่อมใสเคารพศรัทธาได้มีโอกาสกราบไหว้บูชา เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้ประชาชนคนไทยได้มีความรักไคร่สามัคคีตาม โครงการสร้างความสามัคคีทั่วประเทศของรัฐบาล ส่วนพระบรมรูปได้จัดสร้างขนาดเท่าพระองค์จริง ความสูงความสูง 1.50 เมตร ในลักษณะประทับนั่งท่าพระขรรค์ โลหะรมดำและเมื่อการหล่อพระบรมรูปพระนเรศวรฯเสร็จสิ้นลงจะมีการอัญเชิญไป ประดิษฐานไว้ในหอศาลในวัดเวียงเชียงรุ้ง โดยหันพระพักตร์ไปทางทิศเหนือเพื่อประทานบารมี แก่ไพร่ฟ้าประชาราษฎร์ให้มีความร่มเย็นสงบสุขตลอดไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์