ปาฏิหาริย์! ช่วยคุณยายวัย 88 ปี หลังติดในซากตึก 2 วัน

ปาฏิหาริย์! ช่วยคุณยายวัย 88 ปี หลังติดในซากตึก 2 วัน


เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีนเร่งค้นหาผู้สูญหายจากเหตุแผ่นดินไหว หลังผ่านมานานถึง 3 วันแล้ว และเมื่อวานนี้ก็มีคุณยายวัย 88 ปีผู้โชคดี ได้รับการช่วยเหลือนำตัวออกมาจากใต้ซากปรักหักพังของอาคารได้อย่างปลอดภัย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คุณยายฉง เจิ้งเฟินวัย 88 ปี ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากใต้ซากปรักหักพังของบ้านตัวเอง ซึ่งพังถล่มลงมาหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว มณฑลยูนนาน ของจีน โดยก่อนหน้านี้ไม่มีใครทราบว่าคุณยายยังมีชีวิตอยู่ จนกระทั่งลูกชายของเธอได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือเมื่อวานนี้ (5ส.ค.57) หลังจากนั้นลูกชายของคุณยายก็ได้ไปขอความช่วยเหลือจากทหาร ให้เข้ามาช่วยกู้ภัย

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามายังจุดเกิดเหตุได้พยายามขุดหลุมลงไป ก่อนจะเจอโพรงขนาดใหญ่ใต้ดินและพบว่าคุณยายอยู่ในนั้น เมื่อพบตัวคุณยายเจ้าหน้าที่ก็นำน้ำดื่มกลูโคสให้คุณยายดื่ม ก่อนนำตัวคุณยายออกมาโดยปฏิบัติการดังกล่าวใช้เวลาทั้งหมด 6 ชั่วโมง

ทั้งนี้ บ้านของคุณยายอยู่ในหมู่บ้านปาเปา ห่างจากเมืองหลงโถวชานศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวไปราว 5 กิโลเมตร ซึ่งหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาแล้วมากกว่า 400 ครั้ง โดยยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 589 รายและอีกกว่า 2,300 คนได้รับบาดเจ็บ

 


ปาฏิหาริย์! ช่วยคุณยายวัย 88 ปี หลังติดในซากตึก 2 วัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์