ปากเกร็ด สั่งอพยพ 3 ตำบล - บางบัวทองท่วมหนัก

ปากเกร็ด สั่งอพยพ 3 ตำบล - บางบัวทองท่วมหนัก


นายวิสิทธิ์ พวงเพชร นายอำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี กล่าวเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ถึงสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นนทบุรี ว่า
 
ขณะนี้ได้ประกาศให้ชาวบ้านใน อ.ปากเกร็ด 3 ตำบล คือ ต.คลองพระอุดม ต.บางตะไนย์ และ ต.คลองข่อย ขนย้ายทรัพย์สินอพยพออกจากบ้านเรือนเป็นการด่วน หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาระดับน้ำที่ท่วมอยู่ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีน้ำจาก จ.ปทุมธานีไหลอ้อมผ่านมาทางพื้นที่ อ.บางบัวทองและเข้าสู่เขต อ.ปากเกร็ด ส่งผลให้แนวคันดินกั้นน้ำพังหลายจุด ทำให้เกิดน้ำท่วมสูงตามถนนและบ้านเรือนของประชาชนทั้ง 3 ตำบล ทางอำเภอต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารนำเรือและอุปกรณ์เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมสูง และต้องการอพยพออกจากที่อยู่อาศัยตลอดทั้งวัน

"ระดับน้ำในวันนี้มีความสูงถึง 3 เมตร 8 เซนติเมตร ทางอำเภอต้องประกาศให้ชาวบ้านอพยพหนีน้ำออกมาเพื่อความปลอดภัยทันที โดยได้เตรียมสถานที่รองรับให้กับประชาชนที่อพยพไว้แล้วด้วยกัน 2 จุด คือที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี และที่โรงเรียนปากเกร็ด ขณะเดียวกันทาง อบต.บางพลับก็กำลังเร่งเสริมแนวกันน้ำเพิ่มขึ้นเพื่อรับมือกับน้ำที่กำลังสูงขึ้น ซึ่งขณะนี้เหลือเพียง ต.บางพลับเพียงตำบลเดียวที่ยังสามารถกันน้ำเอาไว้ได้" นายวิสิทธิ์กล่าว

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 15.00 น. ปริมาณน้ำจำนวนมากที่ไหลมาจาก จ.ปทุมธานีได้ล้นประตูระบายน้ำพระยาบรรลือ และประตูระบายน้ำพิมลราชใน อ.บางบัวทอง ส่งผลให้น้ำเริ่มไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ใน อ.บางบัวทองเป็นวงกว้างแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์