ปากน้ำโพสิ้นยายทวด5แผ่นดินวัย115ปี

ปากน้ำโพสิ้นยายทวด5แผ่นดินวัย115ปี

ยายทวด 5 แผ่นดิน อายุ 115 ปี ชาวหมู่บ้านเขาล้อ ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ สิ้นลมแล้วอย่างสงบที่บ้านพัก ท่ามกลางเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องที่เดินทางมาร่วมงานศพจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชั้น เกตุทอง ยายทวด 5 แผ่นดิน อายุ 115 ปี ชาวหมู่บ้านเขาล้อ ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์

ซึ่งเป็นผู้มีอายุยืนที่สุดในจังหวัด ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบที่บ้านพักเลขที่ 530 หมู่ 11 บ้านเขาล้อ จึงไปตรวจสอบ พบว่า มีกลุ่มชาวบ้านและญาติพี่น้องกำลังจัดเตรียมสถานที่ เพื่อสำหรับใช้ทำพิธีสวดอภิธรรมศพให้กับนางชั้นเป็นคืนแรก โดยมีศพ นางชั้น บรรจุอยู่ในโลงเย็นตั้งอยู่บริเวณกลางลานบ้านพัก

จากการสอบถาม นางชื้น ขาวทอง อายุ 65 ปี หลานและผู้ดูแลนางชั้น เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา
 
ได้ปลุกนางชั้นที่นอนอยู่ ให้ลุกขึ้นมาทานข้ามต้ม ซึ่งตนเป็นผู้ป้อนให้ หลังทานเสร็จจึงให้นางชั้นนอนหลับพักผ่อนต่อ และตนได้เดินขึ้นไปทำความสะอาดบ้านพักบนชั้น 2 กระทั่งเดินลงมาปลุกนางชั้นให้ตื่นอีกครั้ง แต่คราวนี้ ปรากฏว่าเจ้าตัวกลับไม่ตื่น และนอนแน่นิ่งเหมือนคนไม่รู้สึกตัว จึงรีบไปตามหลานและญาติของนางชั้นให้มาตรวจดู ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่านางชั้นนอนหมดลมหายใจไปแล้ว

สำหรับประวัติของนางชั้น ถูกเปิดเผยขึ้นเป็นครั้งแรก ในปี 2553
 
เมื่อได้เข้ารับประกาศนียบัตรจากมหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะที่เป็นแม่อายุยืนกิน 100 ปี และเป็นผู้มีสุขภาพดี จนทำให้ผู้ที่ทราบข่าวต่างสนใจ เดินทางมาพิสูจน์ความจริง และสอบถามเคล็ดลับกับนางชั้นในการดูแลสุขภาพเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงนั้นมีหลักฐานยืนยันเป็นสำเนาทะเบียนบ้าน ระบุว่า นางชั้น เกิดวันที่ 19 เม.ย. พ.ศ.2441 แต่ลูกหลาน รวมถึงเพื่อนบ้าน กลับยืนยันว่า มีอายุมากว่านี้ คืออายุ 127 ปี ส่วนสาเหตุที่ทะเบียนบ้านระบุว่านางชั้น มีอายุ 115 ปี เนื่องจากจำเป็นต้องทอนอายุ เพื่อให้นางชั้นสามารถทำบัตรประชาชนได้

ทั้งนี้ นางชั้น ได้แต่งงานอยู่กินกับนายฟุ้ง มีลูกด้วยกัน 2 คน โดยคนโตอายุ 102 ปี และคนเล็ก อายุ 87 ปี
 
ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้มีอายุยืน นางชั้นระบุเมื่อครั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ว่า ชอบรับประทานอาหารแต่จำพวกผัก ผลไม้และเนื้อปลา อีกทั้ง ยังมีอุปนิสัยชอบสวนมนต์ ศึกษาธรรมมะ และชอบทำบุญทุกวันด้วย จึงทำให้มีสุขภาพจิตที่ดี ซึ่งไม่ได้มีแต่นางชั้นที่อายุยืนเพียงคนเดียวใน ต.ดอนคาเท่านั้น เพราะยังมีผู้สูงอายุ วัยเกิน 70 ปี ที่ยังมีชีวิต โดยใช้หลักพระพุทธศาสนาในการดำรงชีวิต อีกกว่า 1,000 คน อยู่ในตำบลดังกล่าว จนได้รับการขนานนามว่า เป็นตำบลที่มีคนอายุยืนมากที่สุดในประเทศ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์