ปัดฝุ่นจ่าเฉยเรียกเข้าปฏิบัติหน้าที่คู่จ่ายิ้มสุดหล่อ


พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการจราจร เป็นประธานเปิดโครงการ "จราจรยิ้ม" รณรงค์ให้ประชาชนเคารพกฎจราจร
 
สร้างจิตสำนึกไม่ให้กระทำผิดกฎจราจรซ้ำซ้อน สร้างวินัยจราจรด้วยรอยยิ้ม ไม่เน้นการจับกุมด้วยการออกใบสั่ง แต่เป็นการว่ากล่าวตักเตือนแทน และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ใช้รถใช้ถนนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในวันตำรวจ 13 ตุลาคม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจากกองบังคับการตำรวจจราจรและตำรวจจราจร 88 สน. เข้าร่วมรับฟังนโยบาย ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่อย่างพร้อมเพรียง

พล.ต.ต.ภาณุ เปิดเผยว่า วันตำรวจวันนี้ (ประจำปี 2553) เป็นวันดีที่ตำรวจนครบาลจะรณรงค์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่และแก้ไขให้ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นการสร้างวินัยจราจรด้วยรอยยิ้ม ส่วนผู้ที่ถูกจับกุมออกใบสั่งก่อนหน้านี้ หากมาชำระค่าปรับตามกำหนดเวลาก็จะเปรียบเทียบปรับในอัตราขั้นต่ำคือ 100 บาท และ 400 บาท ยกเว้นกรณีการชำระค่าปรับของระบบกล้องตรวจจับสัณญานไฟแดงที่ต้องชำระตามเกณฑ์คือ 500 บาท

พล.ต.ต.ภาณุ ยังกล่าวถึงการกลับมาปฏิบัติหน้าที่ของ "จ่าเฉย" ที่ถูก พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ อดีต ผบช.น. เด้งเข้ากรุเมื่อปลายปี 2552 ระบุว่าไร้ประโยชน์ ไม่ได้ช่วยให้การกระทำผิดกฎจราจรลดลงว่า จากการสอบถามความเห็นของประชาชนส่วนใหญ่พบว่า หุ่นจ่าเฉยมีประโยชน์ ทำให้ผู้ขับขี่ยำเกรง ส่งผลให้การทำผิดกฎหมายและกฎจราจรลดลง ซึ่งตำรวจนครบาลเห็นว่าจ่าเฉยยังมีประโยชน์ จึงมีมติให้นำหุ่นจ่าเฉยกลับมาปฏิบัติหน้าที่อีกครั้งในพื้นที่ต่างๆทั่ว กทม. นอกจากนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบังคับการตำรวจจราจรได้จัดทำหุ่นใหม่เพิ่มขึ้นอีกตัว ไว้คอยปฏิบัติหน้าที่ควบคู่กัน คือจ่ายิ้ม โดยจะทำให้หุ่นตัวนี้มีหน้าตาละม้ายคล้ายนักแสดงชื่อดัง "เคน" ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ เน้นสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส สามารถเคลื่อนไหวเอียงซ้าย-ขวา ได้ด้วย ใช้งบประมาณสนับสนุนจากภาคเอกชน ส่วนจะมีทั้งหมดกี่ตัวอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการตำรวจนครบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์